8 món ăn đủ dinh dưỡng cho bữa sáng

18/03/2016 08:36 GMT+7

Thức ăn từ trứng, yến mạch hay sinh tố từ rau màu xanh đều cung cấp thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, và phù hợp cho các bữa ăn sáng. Vậy chúng có điểm chung gì ?

Thức ăn từ trứng, yến mạch hay sinh tố từ rau màu xanh đều cung cấp thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, và phù hợp cho các bữa ăn sáng. Vậy chúng có điểm chung gì ?

Cho dù ăn sáng có được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày hay không thì theo các chuyên gia, bữa sáng cần phải được duy trì đủ 7 ngày một tuần. Theo một nghiên cứu ở Nhật, những người hay ăn sáng sẽ duy trì được những thói quen tốt cho sức khỏe, trong khi những người bỏ bữa sáng thường hay hút thuốc và ít ăn trái cây, rau củ. Nếu bạn nhịn tới bữa trưa sẽ có xu hướng ăn gấp đôi và sẽ có nguy cơ về bệnh tiểu đường.

Sau đây là 8 món ăn tốt cho bữa sáng từ lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, theo Business Insider.

1. Trứng đánh trộn trái cây

Bữa ăn sáng với trứng và trái cây - Ảnh: AFP

Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng Julie Upton, nên bắt đầu một ngày với 2 - 3 trứng (thường là một quả trứng và hai lòng trắng), một miếng trái cây trét bơ và một tách trà. Thật nhanh chóng và thuận tiện để bổ sung 20 - 25 g protein với bữa sáng này. Chuyên gia dinh dưỡng cho hay để cân bằng các protein từ trứng, chúng ta cần bổ sung nguồn năng lượng từ chuối, chất béo từ bơ.
2. Bánh ăn sáng mang theo
Bánh yến mạch, mật ong - Ảnh: AFP

Chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Scritchfield lại thích một bữa ăn sáng kiểu như thế, cô còn hay khuấy nó với một tách cà phê. Cô cho rằng bữa ăn sáng này giúp cân bằng lượng caffein vừa phải, bổ sung thêm canxi từ bánh ăn sáng, không có thành phần nhân tạo.
3. Sinh tố có màu xanh
Sinh tố cải xoăn - Ảnh: AFP
Theo chuyên gia dinh dưỡng Christa Mantey, hỗn hợp sinh tố từ rau củ xanh, xoài đông lạnh, hoa quả đông lạnh, chuối và ít nước là thực đơn tốt nhất. Cô bắt đầu một bữa sáng với nguyên liệu lành mạnh từ rau lá màu xanh đậm và trái cây.  
4. Yến mạch và quả óc chó
Chuyên gia dinh dưỡng Katherine Brooking thì thích bắt đầu bữa sáng của mình với một bát yến mạch, quả óc chó, và một ít mật ong, đường nâu. Cô cho biết, "bột yến mạch giúp tôi no đến trưa nhưng lại ít natri và chất béo bão hòa, giàu nguồn năng lượng lành mạnh cho buổi sáng".
5. Cà phê và sữa chua

Felicia Stoler thường bổ sung nguồn dinh dưỡng vào mỗi bữa sáng khi mặt trời mọc sau khi tập thể dục. Một tách cà phê có bổ sung chất xơ như sunfiber (thuộc giống cây họ đậu ở phía Tây Bắc Ấn Độ), một ly cam ép, một ly sữa chua uống Siggi's (tên một thương hiệu sữa chua ở Mỹ) được xem là bữa ăn sáng quen thuộc.

Cô thường hay bổ sung Sunfiber giúp hấp thụ lượng chất xơ cần thiết nhưng lại không làm đầy bụng, được xem là nguồn carbohydrate-protein thích hợp sau buổi tập luyện.

6. Yến mạch cán trộn trái cây

Bát yến mạch, trộn dâu, nho, hạt chia, việt quất - Ảnh: AFP

Với chuyên gia dinh dưỡng Alissa Rumsey, để có bữa sáng ngon miệng, cô bắt đầu với yến mạch cán trộn sữa cùng các loại hạt, hạt chia, trái cây tươi, một chút vani và quế. Đây là một công thức an toàn vì chất xơ trong yến mạch dễ hấp thụ, với chất béo từ bơ, các loại hạt, sẽ giúp bạn no cả ngày.

Cô cho rằng hạt chia giúp bổ sung chất béo omega 3 có lợi cho cơ thể. Cô sử dụng chất ngọt từ trái cây tươi như dâu tây, táo, một ít vani thay cho đường. Ngoài ra, trộn với yến mạch giúp gia tăng hương vị cho bữa ăn.

7. Protein từ yến mạch
 Chuyên gia dinh dưỡng Marjorie Cohn thường hay để một trái trứng vào bát yến mạch của mình, ngoài ra còn có bí ngô quế đóng hộp và bơ đậu phộng. Một bát đầy yến mạch được chuẩn bị một cách dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng giúp cô tràn đầy năng lượng suốt cả ngày vì nó cung cấp lượng cao protein và chất xơ.

8. Bánh mì nướng kẹp trứng
Bánh mì kẹp trứng - Ảnh: Reuters
Bánh mì nướng kiểu kẹp trứng ăn kèm với một lát pho mát là những gì chuyên gia dinh dưỡng Angela Ginn-Meadow thường làm vào buổi sáng. Bữa ăn từ sữa, protein và bột ngũ cốc đóng gói sẵn rất thuận tiện để ăn trên đường đi, đặc biệt cho một "buổi sáng bận rộn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.