9 thực phẩm tốt cho não

05/04/2016 16:13 GMT+7

Để nuôi dưỡng, kích thích trí não làm việc tốt hơn trong mùa thi đang đến gần, hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm sau, theo tổng hợp trên trang Eatthis.com.

Để nuôi dưỡng, kích thích trí não làm việc tốt hơn trong mùa thi đang đến gần, hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày những thực phẩm sau, theo tổng hợp trên trang Eatthis.com.

Bông cải xanh - Ảnh: Hạ HuyBông cải xanh - Ảnh: Hạ Huy
Trà xanh
Một nghiên cứu cho thấy rằng uống trà xanh giúp chức năng nhận thức tốt hơn đáng kể. Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng trà xanh cải thiện độ linh hoạt của não, cho phép học hỏi nhanh hơn.
Đậu đen
Đậu đen không chỉ là nguồn cung cấp protein rẻ tiền mà còn cung cấp lượng lớn magie và folate giúp ngừa chứng hay quên. Ngoài ra, đậu đen cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp lưu thông máu lên não.
Lòng đỏ trứng
Người thiếu hụt vitamin D thường suy giảm nhận thức nhanh hơn so với người có lượng vitamin D đầy đủ. May mắn là chúng ta hoàn toàn có nguồn cung cấp vitamin D tiện lợi từ lòng đỏ trứng.
Bơ hạnh nhân
Bơ hạnh nhân chứa nồng độ vitamin E cao hơn 3 lần so với bơ đậu phộng, và đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức, chứng hay quên. Bạn có thể dùng bơ đậu phộng cho những bữa ăn nhẹ hằng ngày trong quá trình học ôn thi.
Trái bơ
Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, ăn bơ tươi kèm với bữa trưa hằng ngày có thể giảm sự căng thẳng, lo âu cho bộ não, giúp não tỉnh táo hơn để xử lý thông tin, học tập.
Cá hồi
DHA - một loại axit béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, cá ngừ có thể giúp cải thiện trí nhớ, khả năng đo lường, tính toán.
Bông cải xanh
Nếu bạn thường xuyên mất tập trung, quên tên một người hay một thông tin vừa được nói trước đó thì bông cải xanh nên được bổ sung vào thực đơn ăn uống. Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin K cao đã được chứng minh cải thiện trí nhớ và tiếp thu thông tin.
Cà chua
Rau màu đỏ tươi, cam tươi là nguồn cung cấp dồi dào carotenoid - loại chất dinh dưỡng có khả năng cải thiện hệ nhận thức, trí nhớ lâu dài. Bên cạnh đó, trong cà chua còn có lycopene giúp bảo vệ bạn khỏi chứng trầm cảm, xuống tinh thần.
Củ cải đường
Không chỉ có tên trong danh sách siêu thực phẩm giúp giảm cân, củ cải đường còn hỗ trợ sản xuất serotonin trong não, là chất ổn định tâm trạng, tinh thần trong giai đoạn não làm việc quá tải, mệt mỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.