Ai cũng biết táo rất tốt nhưng ăn như thế nào để có lợi nhất?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/04/2018 15:07 GMT+7

Táo là thực phẩm hỗ trợ cân bằng quần thể vi khuẩn tốt trong hệ tiêu hóa dưới. Các nghiên cứu cho thấy một tỷ lệ lớn các polyphenol từ táo có thể đi xuống đến ruột già thấp.

Táo là trái cây phổ biến nhất và được dùng rộng rãi. Tạo dành cho mọi người, từ trẻ em đến người lớn. Những người ăn táo có nguy cơ béo phì thấp hơn. Táo chứa các chất chống ô xy hóa giúp chống lại bệnh tật. Các nhà khoa học cho rằng các hợp chất này giúp ngăn ngừa và sửa chữa sự hư hỏng do ô xy hóa xảy ra trong quá trình hoạt động của tế bào bình thường. Táo cũng chứa nhiều chất xơ gọi là pectin, chất xơ hòa tan. Khi ăn táo, có nhiều cách khác nhau để thưởng thức chúng cũng như để gặt hái được nhiều lợi ích hơn nữa, theo boldsky.
Ăn táo trước khi mua thức ăn
Các nhà nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một khoảng thời gian lành mạnh khác để ăn một quả táo - tức là ăn nó trước khi đi mua thức ăn. Trong một nghiên cứu mới, một nửa số người tham gia được cho ăn một quả táo, một nửa số người tham gia ăn một miếng bánh cookie, hoặc không có miếng thực phẩm nào trước khi mua hàng tạp hóa. Những người ăn táo đã mua thêm 28% trái cây và rau quả hơn so với những người ăn cookie.
Do đó, ăn táo trước khi bạn đi đến siêu thị, bạn sẽ có xu hướng chọn thực phẩm lành mạnh hơn.
Nếu ăn chuối, cam và táo đều có công dụng như nhau
Các nhà nghiên cứu nhận thấy trái cây có các chất chống ô xy hóa đặc biệt có thể bảo vệ tế bào khỏi stress ô xy hóa. Chuối cũng cho thấy hiệu quả tương tự. Các nhà nghiên cứu nói rằng ăn trái cây tươi như táo, chuối và cam có thể ngăn ngừa tổn thương não và rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer.
Ăn táo sau bữa ăn trưa
Táo chứa pectin - chất xơ hòa tan thu hút nước tạo thành chất gel trong cơ thể trong quá trình tiêu hóa, nên làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Việc để trống dạ dày thời gian dài hơn cũng có thể giúp duy trì lượng đường huyết ổn định và cải thiện độ nhạy cảm với insulin, theo boldsky.
Vì vậy, ăn một quả táo sau bữa trưa sẽ giúp bạn tránh xa đồ ăn vặt.
Kết hợp táo với sô cô la
Táo và sô cô la là một sự kết hợp lành mạnh sẽ giúp ích bảo vệ mạch máu. Táo có chứa một lượng lớn flavonoid được gọi là quercetin, trong khi sô cô la đen có hàm lượng flavonoid cao gọi là catechin. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi quercetin và catechin được kết hợp với nhau sẽ giúp ngăn chặn collagen tương tác với các tiểu cầu, do đó ngăn ngừa máu đông và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ăn táo và pho mát
Táo giúp kích thích sản xuất nước bọt, giúp loại bỏ các phân tử thực phẩm và vi khuẩn. Nước bọt cũng có pH kiềm giúp làm trung hòa độ a xít của mảng bám, gây ra sâu răng. Pho mát có lượng tyramine cao - hợp chất kiềm làm giảm a xít mảng bám. Những người ăn phô mai và táo có mức a xít mảng bám thấp hơn, theo boldsky.
Ăn một quả táo mỗi ngày ngừa đột quỵ
Ăn một táo mỗi ngày có thể ngăn ngừa đột quỵ. Các nhà khoa học Hà Lan phát hiện ra rằng những người đã cho thêm 25 gam trái cây hoặc rau quả trắng như táo, lê, hành và nấm vào chế độ ăn hằng ngày của họ, sẽ có thấp hơn 9% nguy cơ đột qụy.
Táo với bơ đậu phộng
Ăn táo với bơ đậu phộng là một bữa ăn nhẹ nhanh no và dễ dàng ăn tại văn phòng, hoặc ở nhà. Có một quả táo với bơ đậu phộng sẽ giữ cho bụng no lâu hơn. Đó là một bữa ăn nhẹ lành mạnh để ngăn cơ thể thèm ăn vặt, theo boldsky.
Ăn táo với xà lát
Trái cây trộn xà lát là một cách tuyệt vời để ăn táo mỗi ngày. Hoặc trộn táo, nho, quả anh đào, dứa và quả việt quất với nhau và ngâm qua đêm để hấp thu dinh dưỡng của các loại quả cùng một lúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.