Ăn bông cải xanh giúp giảm nguy cơ mắc ung thư

25/06/2016 14:35 GMT+7

Ăn bông cải xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, tiểu đường loại 2 và một số dạng ung thư, theo một nghiên cứu mới.

Trang Daily Mail ngày 24.6 dẫn nghiên cứu trên của Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy hợp chất flavonoid - hợp chất thuộc nhóm phenolic được tìm thấy trong loại siêu thực phẩm này - có thể hỗ trợ phản ứng của cơ thể đối với bệnh tật. Chỉ cần tiêu thụ bông cải xanh 3 ngày một lần là có thể cải thiện hệ miễn dịch bằng cách hỗ trợ viêm.
Và các nhà khoa học tin rằng họ đang bước gần hơn đến việc tạo ra các loại rau như cải xoăn và cải bắp với liều cao hợp chất phenolic.
Nhà di truyền học - tiến sĩ Jack Juvik tại Đại học Illinois cho biết: "Hợp chất phenolic có hoạt tính chống oxy hóa tốt, và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy hoạt động này ảnh hưởng đến con đường sinh hóa liên kết với viêm ở động vật có vú”.

Chúng ta cần viêm vì đó là một phản ứng với bệnh tật hoặc thiệt hại, nhưng nó cũng liên quan đến khởi đầu của một số bệnh thoái hóa. Những người có chế độ ăn gồm hợp chất này sẽ ít có nguy cơ mắc các bệnh này.
Các nhà nghiên cứu nhân giống hai dòng bông cải xanh và đo tổng hàm lượng phenolic và khả năng vượt qua các tế bào oxy của nó trong thí nghiệm. Họ đã tìm thấy các gien tham gia vào việc tạo ra các hợp chất trong rau hứa hẹn nhất.

tin liên quan

Đột phá ngăn ung thư di căn
Các nhà khoa học chuyên ngành ung thư đã tìm được phương pháp ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh bằng cách 'khóa chặt' tại chỗ các tế bào ác tính.

Hợp chất phenolic không có mùi vị và ổn định, vì vậy các loại rau chứa phenolic có thể được nấu chín mà không bị mất bất kỳ lợi ích sức khỏe nào. Khi tiêu thụ, các hợp chất này được hấp thu vào cơ thể và gửi tới các khu vực nhất định của cơ thể hoặc tập trung ở gan. Flavonoid vào máu và giảm viêm thông qua hoạt động chống oxy hóa.
Con người không thể sản xuất hợp chất phenolic riêng, vì vậy phải dựa vào chế độ ăn để đạt được lợi ích sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.