Ăn cải bó xôi giảm tác hại của ô nhiễm không khí

13/03/2017 10:01 GMT+7

Ăn những thực phẩm giàu a xít béo omega 3 có thể làm giảm đáng kể những tổn hại do ô nhiễm không khí gây ra, theo tờ The Guardian .

 Nghiên cứu trên loài chuột, các nhà khoa học thuộc Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) phát hiện a xít béo omega 3 (OFAs) - có nhiều trong các loại thực phẩm như dầu cá, đậu nành, cải bó xôi - có thể làm giảm đến 50% nguy cơ bị viêm và tình trạng ô xy hóa trong cơ thể do ô nhiễm không khí.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng thấy rằng các hạt ô nhiễm không khí hiện tại có thể thâm nhập qua đường phổi của động vật trong phòng thí nghiệm để vào nhiều cơ quan lớn, bao gồm não và tinh hoàn. Điều này đặt ra khả năng là tổn hại về sức khỏe do khí độc hại gây ra còn lớn hơn chúng ta hình dung.
“Tôi khuyên bạn nên bổ sung OFAs để chống lại mọi tổn hại từ ô nhiễm”, trưởng nhóm nghiên cứu Jing Kang thuộc bệnh viện trên cho hay. Theo chuyên gia Kang, bổ sung 2 - 4 gr OFAs mỗi ngày đem lại giải pháp thực tế, trước mắt giúp giảm gánh nặng bệnh tật của ô nhiễm không khí.

tin liên quan

Những thực phẩm nên tránh nếu bị huyết áp cao
Chế độ ăn kiêng cho bệnh nhân huyết áp cao là rất quan trọng. Thông thường việc không ăn đủ rau và trái cây có thể dẫn đến lượng muối ăn vào cao và lượng kali thấp có thể góp phần làm tăng huyết áp. 

tin liên quan

Những loại thực phẩm không nên ăn sống
Có một số thực phẩm không nên ăn sống vì nó có chứa chất độc tự nhiên và đường khó tiêu hóa. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây đau bụng và một số triệu chứng khác.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của 'siêu thực phẩm' hạt chia
Được đánh giá là một 'siêu thực phẩm', hạt chia chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể và bộ não. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hạt chia đã được khoa học chứng minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.