Ăn cam giảm nguy cơ mất trí nhớ

10/07/2017 15:39 GMT+7

Ăn một quả cam mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí, một nghiên cứu quy mô lớn cho thấy.

Daily Mail dẫn nghiên cứu trên cho thấy ăn nhiều trái cây có múi như cam, bưởi, chanh có thể giúp giảm 1/4 nguy cơ phát triển tình trạng não không lành mạnh.
Nghiên cứu theo dõi hơn 13.000 nam giới và phụ nữ trung niên hoặc cao tuổi trong 7 năm và các nhà nghiên cứu thấy rằng những người ăn lượng cam quýt hằng ngày có nguy cơ phát triển bệnh mất trí thấp hơn 23% so với những người ăn ít hơn hai lần một tuần.
Nghiên cứu trên do các nhà khoa học tại Đại học Tohoku ở Nhật Bản thực hiện.

tin liên quan

Những cách ngừa chứng sa sút trí tuệ
Chứng sa sút trí tuệ là một phần không thể tránh khỏi của quá trình lão hóa. Trong thực tế, nhiều triệu chứng đặc trưng của chứng sa sút trí tuệ, như mất trí, nhầm lẫn, có thể được ngăn ngừa.  
Nhiều nghiên cứu trước đây đã gợi ý rằng trái cây có múi có thể bảo vệ não chống lại những tổn thương dẫn tới chứng sa sút trí tuệ hoặc bệnh Alzheimer. A xít citric có chứa hóa chất nobiletin trong các thử nghiệm trên động vật cho thấy nó làm chậm hoặc đảo ngược sự suy giảm trí nhớ.
Trong báo cáo, các nhà khoa học cho biết: "Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả có múi có thể có tác dụng dự phòng đối với suy giảm nhận thức. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào khảo sát được mối liên quan giữa tiêu thụ cam quýt và tỷ lệ bệnh sa sút trí tuệ. Những phát hiện của chúng tôi cho thấy việc tiêu thụ thường xuyên có liên quan đến nguy cơ sa sút trí tuệ thấp hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.