Ăn cho mắt sáng

08/11/2015 07:23 GMT+7

Chăm sóc sức khỏe cho mắt rất quan trọng bởi đây chính là “cửa sổ” giúp chúng ta giao tiếp với cả thế giới.

Chăm sóc sức khỏe cho mắt rất quan trọng bởi đây chính là “cửa sổ” giúp chúng ta giao tiếp với cả thế giới.

Rau lá xanh. Lutein và zeaxanthin là 2 chất chống ô xy hóa, có tác dụng bảo vệ và duy trì các tế bào của mắt khỏe mạnh và chúng rất dồi dào trong các loại rau màu xanh thẫm. Hơn nữa, rau lá xanh cũng là nguồn phong phú vitamin A, một chất cực tốt cho mắt.
Hàu. Thiếu kẽm được biết có liên quan đến vấn đề suy giảm thị lực và tầm nhìn vào ban đêm cũng như dễ dẫn tới tình trạng đục thủy tinh thể. Muốn làm chậm sự tiến triển của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, nên bổ sung hàu vào chế độ ăn uống bởi hàu là nguồn tuyệt vời của kẽm. Bên cạnh hàu, tôm hùm, cá hồi, thịt bò và sữa cũng chứa nhiều kẽm.
Quả mơ. Theo Huffington Post, quả mơ là nguồn cung cấp tuyệt vời beta carotene và lycopene - hai tiền chất của vitamin A có tác dụng thúc đẩy tầm nhìn tốt. Các bác sĩ nhãn khoa giải thích rằng cơ thể chuyển hóa beta carotene thành vitamin A, và chất dinh dưỡng này đóng vai trò chống lại những thiệt hại cho các tế bào và mô ở mắt.
Khoai lang. Nếu muốn có tầm nhìn thật tốt, hãy thường xuyên ăn khoai lang, trái cây và các loại rau giàu vitamin C và A. Trong thực tế, chỉ cần ăn 1 - 2 củ khoai lang mỗi ngày là đã cung cấp dồi dào vitamin A cho cơ thể.
Mầm lúa mì. Vitamin E làm chậm sự thoái hóa điểm vàng và cũng có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Mầm lúa mì được xếp vào nhóm thực phẩm chứa vitamin E tương đối cao. Ngoài mầm lúa mì, hạnh nhân, hạt hướng dương, bơ đậu phộng cũng chứa nhiều vitamin E.
Trứng. Trứng chứa hàm lượng kẽm dồi dào. Ngoài ra, trứng còn là nguồn cung cấp phong phú các a xít béo omega 3 và lutein, và đặc biệt hơn cả là cơ thể hấp thu các chất chống ô xy hóa từ trứng rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.