Ăn để sống vui

26/09/2012 11:05 GMT+7

(TNO) Khéo chọn thực phẩm trong ngày có thể giúp bạn chống lại cảm giác lo lắng, chán nản, vốn dễ thường xảy ra trong cuộc sống đầy bận rộn.

Một số thực phẩm, thành phần dinh dưỡng sau có thể giúp bạn “quẳng gánh lo mà vui sống”, theo trang tin msn.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ:

Vitamin B

Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, căng thẳng hoặc trầm cảm, có thể cơ thể bạn đang bị thiếu vitamin B. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin B có thể giúp cải thiện tâm trạng.

Vitamin B là chất quan trọng cho chức năng não hoạt động bình thường và cho việc sản xuất hormone cải thiện tâm trạng. Theo các chuyên gia, vitamin B12 và vitamin B6 có lợi cho việc điều chỉnh trạng thái tinh thần.

Những thực phẩm giàu vitamin B là toàn bộ các loại ngũ cốc, đậu, khoai tây, đậu lăng, ớt đỏ...

Cá nhiều dầu

Các loại a xít béo omega-3 có trong cá nhiều dầu tốt cho sức khỏe não bộ và tâm trạng của chúng ta. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những tình nguyện viên có hàm lượng a xít béo omega-3 thấp hơn trong máu dễ có nguy cơ bị trầm cảm và có suy nghĩ tiêu cực.

Chuối

Chuối có hàm lượng đường tự nhiên cao, có thể giúp cải thiện năng lượng trong cơ thể vì mức năng lượng thấp có thể khiến bạn dễ “xuống tinh thần”.

Ngoài ra, chuối còn là nguồn dồi dào tryptophan, một loại a xít amin thiết yếu làm tăng nồng độ serotonin, giúp cải thiện tâm trạng.

Huỳnh Thiềm

>> Bú sữa mẹ, lớn lên tránh được trầm cảm
>> Mẹ trầm cảm, con kém phát triển chiều cao
>> Tập yoga giúp thai phụ giảm trầm cảm
>> Trẻ bị lạm dụng dễ bị trầm cảm
>> Internet giúp người lớn tuổi giảm trầm cảm
>> Những dấu hiệu của trầm cảm
>> Thức ăn nhanh và chứng trầm cảm
>> Càng trầm cảm càng "chat
>> Vì sao trẻ trầm cảm?
>> Trầm cảm dễ dẫn đến chứng mộng du

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.