Ăn gì để chống lại bệnh dị ứng theo mùa?

05/12/2016 22:47 GMT+7

Thời tiết chuyển mùa, một số người dễ mắc các bệnh dị ứng theo mùa, dẫn đến sức khỏe giảm sụt. Các chuyên gia sức khỏe khuyên nên ăn những thực phẩm sau để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thực phẩm giàu a xít béo omega-3 như cá, hạt lanh, quả óc chó… có đặc tính kháng viêm và đã được chứng minh là phương thuốc tuyệt vời đẩy lùi các chứng bệnh dị ứng theo mùa.

Thời điểm này, bạn nên chọn những thực phẩm có chứa probiotic. Lợi khuẩn đường ruột này có trong các thực phẩm như sữa chua, đồ uống chứa probiotic giúp chống dị ứng theo mùa.

Thêm bột nghệ vào chế độ ăn uống cũng giúp chống lại dị ứng theo mùa. Củ nghệ có đặc tính kháng viêm, theo trang tin Boldsky dẫn lời các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Trái cây như táo và dâu tây cũng giúp chống các bệnh dị ứng theo mùa hiệu quả. Táo giúp ngăn chặn việc sản sinh histamine, qua đó bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây dị ứng. Dâu tây rất giàu vitamin C thúc đẩy hệ miễn dịch, ngăn chặn các vật thể lạ xâm nhập cơ thể.

Các loại thực phẩm giàu magiê như hạt lanh, hạnh nhân, rau xanh nhiều lá và sô cô la đen giúp chống dị ứng theo mùa. Magiê cần thiết vì có tác dụng ngăn chặn sản sinh histamine.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.