Ăn gì để chống mệt mỏi?

24/02/2008 14:57 GMT+7

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta ai cũng có lúc cảm thấy mệt mỏi. Khi ấy hãy thực hiện một chế độ nghỉ ngơi và dinh dưỡng thích hợp.

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân chính gây ra mệt mỏi. Tốt nhất, nên đi ngủ và thức dậy theo đúng giờ quy định, để tạo cho giấc ngủ  một "thói quen". Ngoài ra, chơi thể thao cũng giúp chúng ta tránh được mệt mỏi, là cách tuyệt vời để điều hòa giấc ngủ, tinh thần và giúp ăn ngon miệng.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý: sử dụng nhiều các loại trái cây như quýt, bưởi, nước kiwi, chuối... ít nhất là hai loại trái cây mỗi ngày; Rau xanh và trái cây chứa vitamin C, axit folic (thuộc nhóm vitamin B) - những yếu tố cần thiết để giúp cơ thể tăng sức đề kháng; Cá, trứng, thịt gia cầm hay thịt động vật cần có trong thực đơn ít nhất một lần trong ngày...

Nên tránh những chất kích thích và nhất là những đồ uống có chứa caféin (cà phê, chè và sô-đa) và rượu đều gây mỏi mệt cho cơ thể.

Thông thường, một bữa ăn cân bằng, đầy đủ chất đã có thể đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên ưu tiên những thức ăn giàu magiê như  ngũ cốc, bột lúa mạch, trái cây có chất dầu, đậu lăng, đậu Hà Lan, ốc, sô-cô-la đen và nước khoáng. Những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn chống lại stress một cách hiệu quả.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.