Ăn gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành?

26/11/2016 04:23 GMT+7

Thích ăn pho mát, bơ, thịt bò và sô cô la? Hãy cẩn thận vì nghiên cứu mới cho thấy thường xuyên nạp nhiều a xít béo bão hòa có trong những thực phẩm trên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Để rút ra kết luận trên, các nhà khoa học thuộc Trường Y tế công cộng Harvard T H Chan (Mỹ) khảo sát dữ liệu của 73.147 phụ nữ và 42.635 nam giới, theo hãng tin ANI.

Các chuyên gia thấy rằng các a xít béo bão hòa thường được các tình nguyện viên nạp vào cơ thể là a xít lauric, a xít myristic, a xít palmitic và a xít stearic, chiếm khoảng 9-10% tổng số năng lượng trong những người tham gia. Mọi loại a xít béo bão hòa kể trên đều góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

tin liên quan

Muốn tim khỏe không khó
Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến huyết áp cao, và gây bệnh tim mạch. Vậy, để tim khỏe chỉ cần tìm đến các thực phẩm ít natri.
 

Những a xít béo bão hòa trên nên được thay thế bằng chất béo không bão hòa, carbohydrate trong ngũ cốc hoặc protein thực vật như đậu nành, hạt điều, quả óc chó… vì những thành phần này giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san The BMJ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy thay thế 1% nguồn năng lượng nạp vào cơ thể hằng ngày từ thực phẩm giàu a xít béo bão hòa bằng nguồn năng lượng từ các chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn, carbohydrate trong ngũ cốc hoặc protein thực vật giúp giảm 6-8% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

tin liên quan

Ăn uống khi dùng kháng sinh
Bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý trong thời gian dùng thuốc kháng sinh để điều trị bệnh. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.