Ăn gì trước kỳ kinh?

11/08/2012 20:00 GMT+7

(TNO) Thức dậy với tâm trạng mệt mỏi, dễ cáu kỉnh… và thường kéo dài cả ngày - đó chính là hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Dưới đây là 5 loại vitamin cần bổ sung để giúp quý cô thoát khỏi trạng thái này, theo Times of India.

Ma giê

Bổ sung ma giê vào chế độ ăn trong thời kỳ PMS là ưu tiên hàng đầu. Thực phẩm giàu ma giê gồm gạo lứt, đậu lăng, bánh mì làm từ ngũ cốc, hạt hướng dương, rau bina (hay có người gọi là rau chân vịt), đậu và hạt điều.


Hạt điều giúp bổ sung ma giê - Ảnh: Shuttterstock

Vitamin B

Vitamin B được xem là người bạn thân thiết nhất với phụ nữ. Vitamin B giúp quý cô duy trì cảm giác phấn khởi và vui vẻ. Vitamin B được tìm thấy trong chuối, ức gà, khoai tây ngọt, ngũ cốc và các loại đậu.

Chất béo lành mạnh

Thay vì loại bỏ chất béo hoàn toàn khỏi chế độ ăn, bạn có thể thay thế chúng bằng những chất béo lành mạnh hơn. Chất béo lành mạnh gồm hạt bí ngô, quả óc chó, cá ngừ và cá hồi.


Bổ sung cá hồi để giảm tình trạng khó chịu - Ảnh: Shuttterstock
 

Ka li

Bổ sung ka li là điều bắt buộc phải làm. Thực phẩm giàu ka li gồm rau quả tươi, cam, táo. Tốt nhất là ăn vào đầu giờ chiều.

Nước

Hãy tăng cường bổ sung chất lỏng (nước) cho cơ thể. Bởi trong thời kỳ này, cơ thể có khuynh hướng mất nhiều nước và vì thế cần bổ sung nước nhiều hơn ngày thường.

Bạn có thể chọn nước dừa và nước chanh để cung cấp ka li hoặc thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột, quả bầu.


Tăng cường bổ sung nước cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock

Sữa

Một ly sữa trong chế độ ăn vào những ngày này cũng quan trọng không kém. Sữa dồi dào vitamin D và canxi giúp kiểm soát tình trạng cáu kỉnh.

Ngoài ra, những thực phẩm giàu canxi còn có bông cải xanh, đậu hà lan và đậu trắng.

Nguyễn Đan

>> Hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Vitamin D và kinh nguyệt sớm
>> Rối loạn kinh nguyệt khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp
>> Kinh nguyệt thất thường do đâu?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.