Ăn sáng với sô cô la có thể giúp giảm cân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/07/2021 10:04 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây đã mang thêm niềm vui cho những tín đồ sô cô la. Các bằng chứng nghiên cứu cho thấy ăn sô cô la vào buổi sáng có thể hỗ trợ giảm cân một cách lành mạnh .

Nghiên cứu do các chuyên gia tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston (Mỹ) thực hiện trên 19 người phụ nữ mãn kinh, theo Eat This, Not That!.
Nghiên cứu được thực hiện trong vòng 2 tuần. Ban đầu, những người tham gia được yêu cầu ăn 100 gram sô cô la trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng. Sau đó, họ được yêu cầu thay đổi giờ ăn từ buổi sáng sang thời điểm 1 giờ trước khi đi ngủ.
Các kết quả phân tích cho thấy ăn sô cô là vào buổi sáng thực sự có thể giúp đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn, đồng thời làm giảm lượng đường glucose trong máu. Hai quá trình này có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhóm nghiên cứu tin rằng lợi ích này ở sô sô la có được là nhờ hợp chất chống ô xy hóa flavanols có trong ca cao.
Trong khi đó, những người ăn sô cô la vào buổi tối lại có được những tác động tích cực giúp điều hòa giấc ngủ và quá trình trao đổi chất.
“Phát hiện của chúng tôi khẳng định rằng không chỉ ăn cái gì mà ăn ở thời điểm nào cũng có thể tác động đến các cơ chế sinh lý có khả năng ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể”, nhà khoa học Frank Scheer, chuyên gia thần kinh và là một trong những tác giả của nghiên cứu, cho biết.
Ngoài ra, so với những người ăn sô cô là vào buổi tối thì những người ăn vào buổi sáng có nồng độ hoóc môn căng thẳng cortisol thấp hơn.
Tuy nhiên, các nhà nhiên cứu cũng cảnh báo sô cô la cũng như mọi loại thực phẩm khác đều chứa calo. Do đó, ăn ở mức độ vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe, còn nếu ăn quá nhiều thì tăng cân là điều khó tránh khỏi, theo Eat This, Not That!.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.