An tâm trong mối quan hệ lứa đôi giúp ta ngủ ngon

25/08/2016 10:22 GMT+7

An tâm trong mối quan hệ lứa đôi không chỉ cải thiện cuộc sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn vào ban đêm, theo một nghiên cứu mới.

Trang Health dẫn nghiên cứu trên cho thấy những người không cảm thấy được đánh giá cao bởi người bạn đời có nhiều khả năng bị gián đoạn giấc ngủ, và ít có khả năng đạt được lợi ích sức khỏe hồi phục từ giấc ngủ.
Để phân tích mối liên hệ giữa các mối quan hệ lãng mạn và chất lượng giấc ngủ, các nhà nghiên cứu từ Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ khảo sát 698 người Mỹ, tuổi từ 35-86, những người đã lập gia đình hoặc chung sống với người tình.
Các nhà nghiên cứu cũng đã xem xét dữ liệu về chất lượng giấc ngủ của người tham gia cũng như triệu chứng lo âu hay trầm cảm mà họ đã trải qua.
Kết quả cho thấy giấc ngủ phục hồi sức khỏe của một người đòi hỏi cảm giác an toàn và bảo vệ, tác giả chính Emre Selçuk, Tiến sĩ, nhà tâm lý học phát triển và xã hội tại Đại học Kỹ thuật Trung Đông (Thổ Nhĩ Kỳ), cho biết trong một thông cáo báo chí.
Theo các nhà nghiên cứu, khi nói đến ảnh hưởng của các mối quan hệ về phản xạ hằng ngày của nhau để mang đến cảm giác an toàn và bảo vệ thì sự quan tâm và hiểu nhau là điều rất quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.