Ăn thịt nướng, một phụ nữ 'nuốt' luôn sợi kim loại 1,5 cm vào cổ họng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/06/2019 11:01 GMT+7

Sau khi ăn thịt nướng BBQ, một phụ nữ Mỹ đã nhập viện vì sợi kim loại dài 1,5 cm ghim vào cổ họng. Đây chính là sợi kim loại của một chiếc bàn chải dùng để vệ sinh vỉ nướng.

Người phụ nữ 63 tuổi nhập viện trong tình trạng đau họng và khó nuốt. Những triệu chứng này xuất hiện khoảng 2 giờ sau khi bà ăn thịt nướng BBQ, theo Daily Mail.
Các bác sĩ đã dùng camera nội soi để kiểm tra bên trong cổ họng bà nhưng đã không phát hiện được gì. Bà được cho về nhà sau đó. Tuy nhiên, cơn đau họng bất thường đã kéo dài suốt 1 tháng.
Lần này, bà đến một bệnh viện khác để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ cho chụp CT và phát hiện một thứ gì đó mỏng và cong nằm trong cổ họng bệnh nhân. Người phụ nữ được đưa đi nội soi nhưng không phát hiện vật gì bên trong, chỉ thấy bọc mủ ở amiđan.
Bác sĩ nghĩ rằng thứ mỏng và cong kia có thể là của một mạch máu bất thường nào đó ở cổ. Người phụ nữ lại được cho về nhà.
Tuy nhiên, bà đã trở lại bệnh viện lần thứ 3 với cơn đau họng ngày càng nghiêm trọng. Lần này thì các bác sĩ vẫn không thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh thực sự.
Quá tuyệt vọng, bà đã tìm đến các chuyên gia tại Đại học Michigan (Mỹ). Nhóm phẫu thuật đã gây mê và dùng ống nội soi tìm kiếm kỹ lưỡng cổ họng bệnh nhân. Cuối cùng, họ đã phát hiện sợi kim loại dài 1,5 cm và lấy nó ra ngoài.
Sợi kim loại này là của chiếc bàn chải dùng để vệ sinh vỉ nướng BBQ. Các bác sĩ tin rằng khi vệ sinh vỉ nước, lông bàn chải bằng sợi kim loại đã dính vào vỉ. Sợi kim loại sau đó tiếp tục bám vào thịt. Người phụ nữ ăn phải miếng hot dog kẹp có miếng thịt này nên đã bị sợi kim loại ghim vào họng.
Sợi kim loại nhỏ, dễ di chuyển bên trong cổ họng nên việc phát hiện nó là không hề dễ dàng.
Đó là lý do vì sao người phụ nữ đến bệnh viện hết lần này đến lần khác mới có thể tìm ra nguyên nhân gây bệnh, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.