Ăn uống chống viêm da

16/11/2015 14:14 GMT+7

(TNO) Phơi mặt nhiều ngoài đường bụi bặm khiến da dễ bị viêm, làm tăng nguy cơ nổi mụn. Thường xuyên ăn những thực phẩm sau có thể giúp tạo lá chắn cho da.

(TNO) Phơi mặt nhiều ngoài đường bụi bặm khiến da dễ bị viêm, làm tăng nguy cơ nổi mụn. Thường xuyên ăn những thực phẩm sau có thể giúp tạo lá chắn cho da.

Bổ sung cà chua vào chế độ ăn uống mỗi ngày giúp kháng viêm ở da - Ảnh: ShutterstockBổ sung cà chua vào chế độ ăn uống mỗi ngày giúp kháng viêm ở da - Ảnh: Shutterstock
A xít béo omega-3 có nhiều trong cá kiểm soát việc sản xuất leukotrine B4, phân tử làm tăng sản xuất bã nhờn và gây viêm da. Vì vậy, hãy tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu a xít béo omega-3 như cá, quả óc chó và hạt lanh.
Nhâm nhi các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân… giúp bảo vệ da khỏi nguy cơ bị viêm. Đó là nhờ chất selen có nhiều trong các loại hạt, theo trang tin WebMD.
Ăn thực phẩm giàu vitamin E giúp chữa lành da khỏi các tổn hại cũng như giảm thiểu sẹo do mụn gây ra. Một số loại thực phẩm giàu vitamin E là ngũ cốc nguyên hạt, trứng, các loại hạt.
Cà chua chứa chất chống ô xy hóa lycopene, giúp kích thích sản sinh chất chống tia cực tím tự nhiên SPF trong da, đồng thời kháng viêm.
Trà xanh cải thiện sức khỏe của da và loại bỏ hiệu quả các tạp chất khỏi máu. Uống trà xanh giải độc và chống viêm ở da rất hiệu quả.
Uống nhiều nước là cách dưỡng ẩm da tự nhiên, từ đó giúp ngừa viêm da. Uống 8 ly nước mỗi ngày có tác dụng xả độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn chặn mụn nổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.