Ăn uống lành mạnh để bớt rủi ro giảm thính lực

Đánh giá tác giả

0 Thanh Niên Online
Nghiên cứu mới cho thấy việc sử dụng thực phẩm lành mạnh có thể hạ thấp rủi ro giảm thính lực, theo hãng tin ANI.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
“Việc ăn tốt góp phần mang lại sức khỏe tốt, và nó có thể giúp hạ thấp rủi ro giảm thính lực”, chuyên gia Sharon Curhan thuộc Bệnh viện Brigham và Phụ nữ ở Boston (Mỹ) và là một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.
Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã xem xét mối liên hệ giữa 3 chế độ ăn kiêng và rủi ro bị suy giảm thính lực, gồm Chế độ ăn uống Địa Trung Hải thay thế (AMED), Cách tiếp cận thức ăn để ngừng tăng huyết áp (DASH) và Chỉ số ăn uống khỏe mạnh thay thế 2010 (AHEI-2010), ở 70.966 phụ nữ được theo dõi trong 22 năm.
Chế độ AMED bao gồm dầu ô liu siêu nguyên chất, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, rau đậu, trái cây, cá và uống rượu vừa phải
Chế độ DASH có hàm lượng rau quả và sữa ít béo cao, và có hàm lượng natri thấp. Chế độ AHEI-2010 có các thành phần giống AMED và DASH.
Các nhà nghiên cứu đã thu thập thông tin về mức hấp thu qua ăn uống mỗi ngày cứ mỗi 4 năm một lần.
Họ nhận thấy những phụ nữ có chế độ ăn gần giống các mô hình AMED hoặc DASH nhất có rủi ro giảm thính lực ở mức trung bình hoặc tệ hơn thấp hơn 30% so với những phụ nữ có chế độ ăn ít giống các mô hình trên nhất.
“Thật thú vị, chúng tôi phát hiện những người theo đuổi một chế độ ăn lành mạnh có rủi ro bị giảm thính lực ở mức trung bình hoặc tệ hơn thấp hơn”, chuyên gia Curhan nói.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Nutrition.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm