Ăn uống thanh lọc phổi

07/08/2016 09:43 GMT+7

Thanh lọc phổi giúp ngừa bệnh viêm nhiễm, giảm nguy cơ ung thư, tăng dung tích phổi và cải thiện sức khỏe đường hô hấp.

Theo các chuyên gia, những người có thói quen hút thuốc lá hoặc sống ở những nơi có không khí ô nhiễm cần tăng cường ăn thực phẩm thanh lọc phổi.
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Cancer cho thấy một số hợp chất flavonoid như catechin (có trong dâu tây, trà xanh, trà đen), quercetin (có trong đậu, hành tây, hành tím, táo) và kaempferol (có trong táo) giúp ngừa ung thư phổi. Các nhà nghiên cứu cho biết những chất flavonoid này ngăn chặn hình thành các mạch máu “nuôi dưỡng” khối u phát triển và lây lan, ức chế tế bào ung thư phát triển khiến chúng chết dần mòn, đồng thời ngừa khói thuốc lá gây hư tổn ADN.
Hạt cười chứa gamma-tocopherol, một dạng vitamin E được khoa học chứng minh giảm nguy cơ ung thư phổi.
Đặc tính cay của ớt đỏ có tác dụng loại bỏ chất nhầy trong phổi. Mỗi lần ăn ớt cay, bạn dễ bị chảy nước mũi và điều này giúp tống chất nhầy ra ngoài.
Nước thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Cố gắng tránh rượu bia và hạn chế dùng nước ngọt có ga. Thay vào đó, nên tăng cường uống nước lọc để thúc đẩy quá trình đào thải độc tố của cơ thể.

tin liên quan

Tẩy độc cho phổi trong 3 ngày

Những gợi ý sau từ các chuyên gia giúp bạn thanh lọc phổi trong vòng 3 ngày, qua đó ngừa viêm phổi và bệnh ung thư phổi.

Hành tím, hành tây chứa nhiều dưỡng chất ngừa viêm phổi và loại bỏ chất nhầy cùng độc tố.
Gừng giàu chất chống ô xy hóa có đặc tính kháng viêm, không chỉ cải thiện tiêu hóa mà còn ngăn chặn mọi tổn hại cho phổi. Bạn chỉ cần ăn kèm một miếng gừng nhỏ trong các bữa chính.
Một cách thanh lọc phổi khác là ngửi tinh dầu khuynh diệp 2 - 3 lần/tuần. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nóng một nồi nước, sau đó nhỏ một ít dầu khuynh diệp vào, lấy khăn sạch trùm đầu và cứ việc hít lấy hít để làn hơi phả lên để làm sạch phổi, tống chất độc ra ngoài.
Trong thời gian thanh lọc phổi, bạn cần hạn chế ăn đường, bột mì và các sản phẩm từ sữa do những thực phẩm này kích thích hình thành chất nhầy trong cơ thể. Bạn cũng nên tập thể dục hoặc làm những điều mình yêu thích như đọc sách, nghe nhạc để giảm căng thẳng do công việc. Ngoài ra, tránh xa môi trường có khói thuốc lá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.