Ăn uống thế nào để giảm cân ?

18/08/2015 14:27 GMT+7

(TNO) Giảm cân là việc khó với những người dễ bị cám dỗ với các món ăn ngon. Dưới đây là nguyên nhân khiến bạn lên cân ít ngờ tới và cách quản lý thói quen ăn uống lành mạnh.

(TNO) Giảm cân là việc khó với những người dễ bị cám dỗ với các món ăn ngon. Dưới đây là nguyên nhân khiến bạn lên cân ít ngờ tới và cách quản lý thói quen ăn uống lành mạnh, theo Mirror ngày 17.8.

Những nguyên nhân gây mập ít ngờ tớiCần quản lý ăn uống nơi công sở - Ảnh: Shutterstock
Ăn thức ăn thừa
Nhiều phụ nữ trong vô thức ăn thức ăn thừa của con hoặc người thân suốt ngày. Vì vậy, thật khó để có chế độ ăn lành mạnh và cân bằng.
Để giải quyết thói quen ăn thức ăn thừa, phụ nữ nên đặc biệt chú trọng đến bữa ăn nhẹ để giúp kiểm soát cơn đói và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết, theo chuyên gia dinh dưỡng Lucy Jones ở Anh.
Nghiên cứu cho thấy một bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng với 30 gram hạnh nhân giúp chúng ta tiêu thụ ít lượng calo trong ngày hơn.
Quá nhiều cám dỗ nơi công sở
Công sở là nơi thường xuyên có những món ăn vặt béo như bánh kem, sô cô la, bánh quy… Một cuộc thăm dò gần đây của Horlicks - hãng sản xuất sữa nóng của Anh - cho thấy không phải ngày cuối tuần hoặc ngày lễ thì chế độ ăn uống của chúng ta mới mất cân bằng mà còn tại nơi công sở.
Văn phòng làm việc là nơi có nhiều đồ ăn nhẹ không lành mạnh và thói quen ít vận động, theo chuyên gia dinh dưỡng Gareth Nicholas (Anh).
Nên tránh bị cám dỗ bởi các loại thực phẩm không lành mạnh, thay vào đó nên dùng các loại hạt không chứa chất béo để quản lý cân nặng.
Làm thế nào để tăng cường sức mạnh ý chí ?
Sau đây là hướng dẫn ăn uống lành mạnh của bà Jane Michell, chuyên gia dinh dưỡng giảm cân và là người sáng lập của Dịch vụ chế độ ăn kiêng Jane (Anh) chia sẻ:
Dùng đĩa nhỏ. Một nghiên cứu gần đây của Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy rằng chỉ cần giảm kích cỡ chiếc đĩa từ 30 cm xuống 25 cm là bạn có thể làm giảm mức tiêu thụ calo đến 22%.
Uống nước trước khi ăn. Bạn cảm thấy cồn cào khi trở về nhà và ngay lập tức với tay lấy thức ăn dù thực chất là bạn đang khát nước. Uống một ly nước trước tiên sẽ tránh điều này xảy ra.
Ăn chậm. Phải mất 20 phút để não của chúng ta gửi tín hiệu no, vì vậy nếu bạn ăn quá nhanh, bạn có thể ăn nhiều hơn bạn cần. Nếu bạn ăn từ từ, bộ não sẽ bắt kịp với các tín hiệu từ hệ tiêu hóa.
Ăn trước khi mua sắm. Những người mua sắm đang đói có khuynh hướng mua thức ăn chứa nhiều calo. Vì vậy, hãy ăn no để tránh chọn các loại thực phẩm không lành mạnh khi đi siêu thị.
Tránh đồ ăn nhẹ không lành mạnh. Tránh mua những đồ ăn nhẹ nhiều chất béo để trong tủ, vì vậy thời gian tiếp xúc với những món ăn sẽ được hạn chế tối đa.
Ăn nhiều rau quả. Tăng món xa lát nhiều hơn món mặn để bạn ăn ít calo và nhiều chất xơ nhằm giúp cho bạn no lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.