Ăn vỏ chuối tốt cho sức khỏe

22/10/2015 09:37 GMT+7

(TNO) Hầu hết con người khi ăn chuối đều bỏ vỏ. Tuy nhiên, các nhà khoa học mới đây cho biết vỏ chuối thực sự rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, theo Daily Mail .

(TNO) Hầu hết con người khi ăn chuối đều bỏ vỏ. Tuy nhiên, các nhà khoa học mới đây cho biết vỏ chuối thực sự rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, theo Daily Mail.

Vỏ chuối chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock

Khi nhắc đến vỏ chuối, chúng ta hay liên tưởng đến một thứ bỏ đi và đôi khi là phiền phức khi vô tình đạp phải. Các nhà khoa học vừa tiết lộ một phát hiện cho thấy việc vứt bỏ vỏ chuối thực sự là hành động rất lãng phí.
Trong vỏ chuối có nhiều vitamin, chất chống oxy hóa và đặc biệt là chất xơ thực vật giúp người ăn cảm thấy no lâu. Những chất này có trong vỏ của nhiều loại chuối, bất chấp màu sắc và chủng loại.
Các nhà dinh dưỡng khuyên nên xay vỏ chuối làm sinh tố để uống, tất nhiên là loại trồng bằng hữu cơ, không dùng thuốc hóa học.
Ăn vỏ chuối đối với phần đông chúng ta là điều có vẻ ngược đời. Tuy nhiên, một số quốc gia trên thế giới như Ấn Độ từ lâu đã sử dụng vỏ chuối để làm gia vị trong các món ăn, theo Daily Mail.
“Ý định ăn vỏ chuối thoạt đầu nghe như một điều gì đó quái dị. Nhưng khi nghiên cứu xa hơn, chúng tôi nhận ra chúng có nhiều lợi ích dinh dưỡng”, Daily Mail dẫn lời nhà dinh dưỡng học Ella Allred.
“Vỏ chuối chứa các chất magiê, kali, vitamin C và B6. Chất xơ trong đó cũng giúp ruột hoạt động tốt hơn”, bà nói thêm.
Ngoài ra, vỏ chuối còn chứa hàm lượng cao vitamin A, B6, B12 cùng một số loại protein và hợp chất có lợi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.