Aspirin có thể chống bệnh ung thư

27/04/2012 17:36 GMT+7

(TNO) Một chuyên gia nghiên cứu bệnh ung thư Mỹ nói rằng aspirin, loại thuốc bán không cần kê toa kể từ năm 1897, không chỉ có lợi cho tim mà còn là một vũ khí chống lại bệnh ung thư, theo hãng tin UPI.

Tiến sĩ Kevin Choe thuộc Trung tâm Y khoa Đại học Tây Nam Texas cho biết nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy việc dùng aspirin mỗi ngày có thể giúp giảm rủi ro mắc bệnh ung thư hoặc ngăn ngừa bệnh này lây lan ở những người đã mắc bệnh.

“Chúng tôi chưa hoàn toàn sẵn sàng khuyến nghị sử dụng aspirin thường xuyên ở những người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Còn quá sớm để nói rằng nên dùng aspirin trong một liệu pháp chuẩn mực ở mọi bệnh nhân ung thư. Nhưng các kết quả thu được là hết sức khích lệ”, ông Choe cho biết.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford (Anh) ghi nhận rằng sau 3 năm sử dụng aspirin mỗi ngày, những đối tượng được nghiên cứu giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư so với nhóm đối chứng không dùng aspirin.

Cuộc nghiên cứu cũng nhận thấy rằng sau 5 năm, tỉ lệ chết vì bệnh ung thư giảm 37% ở những người dùng aspirin, ông Choe nói thêm.

Khang Huy

>> Không uống aspirin lúc đói bụng
>> Dùng aspirin giúp ngừa ung thư ruột
>> Aspirin giảm nguy cơ ung thư ruột
>> Cà chua có thể thay thế aspirin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.