Bà mẹ 4 con hiến tặng gần 52 lít sữa mẹ cho bệnh viện

10/04/2018 11:03 GMT+7

Bà có quá nhiều sữa dư, vì vậy vào ngày Tình yêu, bà đã hiến tặng gần 52 lít sữa mẹ đến Bệnh viện Avera McKennan (ở Sioux Falls, Nam Dakota).

Có rất nhiều cách các bà mẹ sử dụng sữa dư của mình, chẳng hạn như hút sữa ra cho vào tủ lạnh để trữ dùng sau này, hoặc dùng để nướng bánh, hoặc thậm chí uống mặc dù các chuyên gia sức khỏe cũng đã đưa ra những khuyến cáo về những việc làm trên.
Còn bà Amanda Lanners (đã có bốn con, ở Nam Dakota, Mỹ) thì quyết định hiến tặng sữa mẹ dư này.
Theo CNN, bà Lanners hiện tại vẫn còn đang cho con nhỏ nhất bú sữa mẹ. Trong một ngày, bà có thể hút được 2,1 lít sữa. Bà có quá nhiều sữa dư, vì vậy vào ngày Tình yêu, bà đã hiến tặng gần 52 lít sữa mẹ đến Bệnh viện Avera McKennan (ở Sioux Falls, Nam Dakota).
Bà Lanners nói với CNN rằng bà không muốn lãng phí sữa mẹ. Vì vậy vài tháng trước, bà gọi cho chuyên gia sữa mẹ của bệnh viện trên để xin lời khuyên bà nên làm gì với sữa dư này. Bà được khuyên nên hiến tặng sữa này cho bệnh viện.
Tôi muốn giúp các bé 
Bà Lanners biết được sữa mẹ quan trọng như thế nào đối với các trẻ sơ sinh nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt vì bà đã từng cùng người bạn của mình có một khoảng thời gian để đến phòng này nhìn hai con trai của bạn đều sinh non và được chăm sóc ở đó.
Tại phòng này, các cô được nhân viên y tế hướng dẫn cách để có nhiều sữa mẹ và tầm quan trọng của sữa này đối với các bé ra sao.
“Tôi biết được cách hút sữa ra nhiều và may mắn tôi cũng có nhiều sữa. Tôi muốn giúp các bé với sữa mẹ dư này. Lý do lớn nhất tại sao tôi muốn tặng sữa là để nâng cao nhận thức cho cộng đồng”, bà Lanners nói với CNN.
Quy trình hiến sữa mẹ cũng phức tạp
Hiến tặng sữa mẹ là một ý kiến hay, nhưng quy trình để được hiến tặng cũng khá phức tạp.
Theo chuyên gia sữa mẹ Lynn Josten của Bệnh viện Avery McKennan, hiến tặng sữa mẹ giống như hiến máu. Người hiến tặng phải được tầm soát kỹ nhằm biết rõ sức khỏe và bệnh tật của họ hay gia đình họ.
Bà Lanners phải liên hệ với người đại diện của Ngân hàng Sữa mẹ của Iowa đặt trong khuôn viên của Đại học Iowa. Bà nói chuyện điện thoại với người đại diện này khoảng 20 phút và sau đó phải điền thông tin vào mẫu đơn gồm 30 đến 40 trang.
Sau đó, ngân hàng sữa mẹ cũng hỏi bà có dùng bất cứ thuốc hay thực phẩm chức năng nào trong khi vắt sữa không. Nhân viên của trung tâm y tế địa phương kiểm tra máu bà lại một lần nữa để chắc chắn rằng bà khỏe mạnh.
“Mất khoảng từ 3 đến 4 tuần để hoàn thành thủ tục hiến tặng sữa”, Lanners nói với CNN.
Chuyên gia Josten cho biết thêm một khi quá trình tầm soát đã hoàn thành, thì sữa mẹ của bà Lanners sẽ được đưa đến ngân hàng. Sữa của bà ấy đủ cho khoảng 2.000 trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.