Bà mẹ 7 con mắc ung thư giai đoạn cuối đoạt huy chương cuộc thi thể hình

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/11/2020 20:11 GMT+7

Mặc dù sinh đến 7 đứa con nhưng bà Alisha Salih vẫn sở hữu thân hình gọn gàng nhờ tập luyện thể dục . Bà không may mắc ung thư vú giai đoạn cuối. Bất chấp bệnh tật, bà vẫn tập luyện và giành huy chương trong cuộc thi thể hình.

Khi đoạt được huy chương, bà Alisha đã hoàn thành một tâm nguyện của mình. Bà chia sẻ câu chuyện của mình vì muốn truyền cảm hứng sống cho những người không may bị ung thư, theo trang tin Metro.
Bà Alisha sống ở thành phố Sydney (Úc). Vào năm 2017, khi mang thai đứa con út Isaac ở tuần thứ 29, Alisha không may bị chẩn đoán mắc ung thư vú di căn. Các phương pháp điều trị chỉ có thể giúp bà sống lâu nhất là 10 năm nữa.
Bà Alisha đã lập một danh sách dài những việc cần phải làm, trong đó có giành huy chương tại một cuộc thi thể hình.
Bà Alisha đã phẫu thuật cắt bỏ vú và hạch bạch huyết ở nách trái vào tuần thai kỳ thứ 33. Hơn 2 tuần sau, bà sinh mổ và bé Isaac chào đời.
Chỉ 17 ngày sau khi sinh, các bác sĩ đã yêu cầu và chụp CT, thủ tục mà bà Alisha không thể thực hiện khi đang mang thai. Ảnh chụp CT cho thấy ung thư đã lan đến gan.
Bà phải thực hiện 20 liều hóa trị mỗi tuần và 6 tuần xạ trị. Điều đáng ngưỡng mộ là dù phải trải qua quá trình điều trị ung thư khắc nghiệt, bà Alisha vẫn duy trì tập luyện tại phòng gym. Bà tin rằng việc tập luyện sẽ giúp cô cảm thấy khỏe hơn để vượt qua bệnh tật.
Sau nhiều tháng tập luyện, bà Alisha đã lên sàn thi đấu tại cuộc thi thể hình ICN Muscle and Model Championships vào đầu tháng 11. Bà đã giành được huy chương trong giải đấu này. Truyền thông địa phương không tiết lộ cụ thể huy chương loại gì.
Bà Alisha đã hoàn thành thêm một mục tiêu của mình. Khi được chồng là ông Metin Salih hỏi về những mục tiêu đó, Alisha chia sẻ bà muốn để lại những kỷ niệm thật đẹp cho chồng và các con.
Hiện tại, bà đang điều trị bằng liệu pháp miễn dịch. Mục tiêu của các bác sĩ là khống chế tế bào ung thư càng lâu càng tốt. Điều này có nghĩa là giúp bà Alisha kéo dài thêm thời gian sống, theo trang Metro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.