Bác sĩ 106 tuổi vẫn hăng say làm việc và nghiên cứu

07/10/2018 05:06 GMT+7

Mặc dù đã bước sang sinh nhật lần 106 nhưng bác sĩ William Frankland (ở Sussex, Anh) vẫn say mê công việc khám chữa bệnh cũng như đăng tải những nghiên cứu của ông trên những tạp chí y khoa.

Ông rất thích đọc những tờ tạp chí trên và luôn tiên phong nghiên cứu những lĩnh vực mới trong y khoa.

Ở người bác sĩ vĩ đại này, ông đã trải qua rất nhiều thách thức và mất cũng gần hơn nửa thế kỷ theo đuổi những ước mơ và sự nghiệp của cả đời mình, theo CNN ngày 5.10.
Không chỉ là người sống rất thọ mà ông vẫn còn rất sáng suốt và tâm trí “rất sắc bén”.
Hiện tại, ông đang viết lại quá trình thuốc kháng sinh đầu tiên pencillin được người thầy của ông, Alexander Fleming, khám phá.
Ngoài ra, trí nhớ của ông không những không giảm sút mà nhớ rất tốt.
Thậm chí, ông còn nhớ rất rõ những gì đã xảy ra trong ngày sinh nhật của mình.
Vào những năm 1930, ông chọn trường y để học và sau đó ông đã chọn trở thành một bác sĩ chuyên khoa ngành dị ứng và đã phát triển một hệ thống giúp chúng ta biết được những gì là tác nhân gây nên dị ứng, theo CNN. Ông đã mạo hiểm thử nghiệm hệ thống này lên trên người ông.
Ông cũng là người sáng lập và là chủ tịch của Hội Dị ứng và Miễn dịch học (ở Anh).
Ông đã xuất bản nhiều bài báo nghiên cứu khoa học có giá trị, chẳng hạn như nghiên cứu về việc sử dụng vắc xin để điều trị suyễn. Nghiên cứu này cũng đã xuất bản khi ông chỉ là một bác sĩ thực tập chuyên khoa.
“Hãy luôn chuyển động” là cách mà bác sĩ Frankland luôn thực hiện để có sống thọ đến hôm nay. Ông luôn tham dự các cuộc đua xe đạp và thường xuyên chơi thể thao từ khi ông 68, theo The Guardian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.