Bác sĩ BV Chợ Rẫy đến Phú Quốc phẫu thuật cho bệnh nhân xuất huyết não

11/06/2020 10:19 GMT+7

Một bệnh nhân bị xuất huyết não nặng nhập viện tại Trung tâm y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang) đã được ê kíp bác sĩ của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) đến hỗ trợ chuyên môn để tiến hành phẫu thuật.

Ngày 11.6, bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã gửi công văn đến Ban giám đốc Sở Y tế Kiên Giang và BV Chợ Rẫy (TP.HCM) đề nghị hỗ trợ chuyên môn để phẫu thuật cứu một bệnh nhân bị xuất huyết não hôn mê.
Bệnh nhân là bà Đ.T.H (76 tuổi, ngụ H.Phú Quốc). Bà H. nhập viện lúc 9 giờ ngày 8.6. Qua chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân bị xuất huyết não và não thất phải, tăng huyết áp giai đoạn 3, đái tháo đường tuýp 2.
Cách thời gian nhập viện 30 phút, bệnh nhân đột nhiên khó nói, yếu và sau đó liệt nửa người bên trái. Đến ngày 10.6, bệnh nhân hôn mê, tự thở qua nội khí quản, chụp CT Scan lại lần 2 vẫn còn tiếp tục xuất huyết não.
Theo Trung tâm y tế H.Phú Quốc, bà H. cần phải điều trị và phẫu thuật khẩn cấp để cứu tính mạng. Tuy nhiên, ca bệnh này vượt quá khả năng điều trị và chuyên môn của Trung tâm y tế H.Phú Quốc, trong khi đó bệnh nhân không thể chuyển lên tuyến trên được và sẽ nguy hiểm tính mạng trên đường di chuyển.
“Theo đề nghị của gia đình, bệnh nhân cần được sự hỗ trợ của các bác sĩ của BV Chợ Rẫy. Thấy đề nghị của họ là hợp lý, chúng tôi quyết định làm công văn gửi lên Ban giám đốc Sở Y tế Kiên Giang xin ý kiến; đồng thời gửi công văn lên BV Chợ Rẫy nhờ hỗ trợ”, bác sĩ Lĩnh nói.
Tuy nhiên, vì tình thế cấp bách, bệnh nhân xuất huyết não hôn mê, trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo, chiều 10.6, ê kíp gồm 2 bác sĩ của BV Chợ Rẫy đã đến Phú Quốc tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.