Bác sĩ dũng cảm giúp đội cứu hộ sơ tán các bé sinh non kịp thời

20/10/2017 14:02 GMT+7

Bác sĩ đã lái xe máy tức tốc chạy đến giúp sơ tán tám trẻ sinh non đang nằm trong phòng chăm sóc tích cực sơ sinh khi lửa lan nhanh đến Bệnh viện Khu vực Sutter Santa Rosa (Mỹ).

Sau hành động này, các đồng nghiệp đã gọi bác sĩ Scott Witt (ở California, Mỹ) là James Dean, một ngôi sao điện ảnh huyền thoại người Mỹ và là một trong những thần tượng lớn của giới trẻ Mỹ.
Theo  KTVU, bác sĩ Scott Witt, Giám đốc Khoa chăm sóc tích cực sơ sinh, Bệnh viện Khu vực Sutter Santa Rosa, đã nhận được một cuộc gọi vào lúc 2 giờ khuya (ngày 8.10), thông báo bệnh viện phải sơ tán vì ngọn lửa từ đường cao tốc đã lan nhanh đến bệnh viện.
“Tôi đã vội vã lái xe tải chạy đến bệnh viện, nhưng không thể đi xa hơn vì không còn chỗ để chạy khi ngọn lửa đã cháy lan ra đường cao tốc”, bác sĩ Witt nói với KTVU.
Vì vậy, vị bác sĩ đã bỏ xe tải và lấy xe máy chạy băng qua con đường đất sỏi và gió mạnh. Cuối cùng, ông đã đến kịp bệnh viện để giúp các đội cứu hộ chuyển các bé sinh non đến Bệnh viện Santa Rosa Memorial.
Trong khi đó, nhà của bác sĩ Witt đã bị cháy rụi, may mắn là vợ và các thành viên trong gia đình ông đều an toàn. Bà rất hãnh diện vì chồng đã sơ tán kịp các đứa bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.