Bác sĩ nói hiếm muộn nhưng vợ chồng này sinh đôi rồi sinh ba

22/12/2018 13:42 GMT+7

Cặp đôi Nadia và Robbie Sherwin (ở Dallas, Mỹ) được các bác sĩ cho biết rằng họ khó có thể có con. Tuy nhiên, họ lại sinh được một cặp song sinh và sau đó sinh ba chỉ trong vòng hai năm.

Sau khi kết hôn vào năm 2012, cặp vợ chồng phát hiện họ khó có thể thụ thai vì Nadia mắc hội chứng buồng trứng đa nang và có 37 nang trong buồng trứng.
Ở Mỹ, tỉ lệ mắc hội chứng buồng trứng đa nang là khoảng 8 - 12% trong tổng số phụ nữ, tỉ lệ ở Anh là 1/10, theo Daily Mail.
Các bác sĩ đã cho Nadia thuốc uống để có thể kích thích rụng trứng. Tuy nhiên, sau 11 tháng sử dụng thuốc, thuốc không hiệu quả. Ngoài ra, Nadia cảm thấy rất khó chịu và yếu đi vì tác dụng phụ của thuốc.
Hai vợ chồng Nadia quyết định tiêm thuốc hoóc môn và rất vui khi thấy rằng lần này có hiệu quả. Nadia đã thụ thai được chỉ trong vòng một tháng. Điều này cũng làm các bác sĩ điều trị cho cô khá ngạc nhiên.
Họ càng ngạc nhiên hơn nữa sau khi siêu âm và phát hiện Nadia đang mang song thai.
Vào tháng 1.2015, cả hai bé Amari và Keona (bây giờ đã 3 tuổi) chào đời và được sinh mổ. Cả ba mẹ con đều "mẹ tròn con vuông".
Khi hai bé được 18 tháng tuổi, vợ chồng Nadia quyết định sinh thêm một lần nữa và đến bác sĩ để tiêm một liều hoóc môn thấp. Họ cũng chỉ mong sinh thêm một bé nữa thôi.
Tuy nhiên, cả hai vợ chồng lại một lần nữa khá “sốc” sau khi siêu âm và biết rằng vợ sẽ sinh thêm 3 bé nữa, theo Daily Mail.
Các bác sĩ khuyên vợ chồng Nadia chọn bỏ bớt vì sự an toàn của người mẹ trong suốt thai kỳ và nguy cơ sẩy thai cũng khá cao. Nhưng cả hai vợ chồng từ chối và tin rằng cô vợ Nadia sẽ sinh ra 3 em bé khỏe mạnh.
Giống như mong đợi của hai vợ chồng Nadia, ba em bé Mila, Colette và Noah đã được chào đời vào tuần thứ 35 của thai kỳ, vào tháng 4.2017. Tất cả đều cân nặng gần 2,3 kg mỗi bé.
Mặc dù đã có 5 con nhưng cặp đôi này vẫn chưa nói “không sinh tiếp nữa”, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.