Bác sĩ ơi: Bị viêm xoang cấp, có phải mổ?

12/09/2015 05:20 GMT+7

Vợ tôi bị bệnh tim, cụ thể là hẹp van tim, vậy cô ấy có thể mang thai được không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và thai nhi? (quoctan82...@gmail.com)

Vợ tôi bị bệnh tim, cụ thể là hẹp van tim, vậy cô ấy có thể mang thai được không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và thai nhi? (quoctan82...@gmail.com)

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam, Cố vấn y khoa Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Phó chủ tịch thường trực Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch TP.HCM:
Trước đây trong một thời gian khá dài, bệnh van tim vẫn là một bệnh khá nguy hiểm, có thể dẫn đến suy tim và tử vong nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng. Người ta thường nói, với phụ nữ bị bệnh van tim thì không nên lập gia đình, nếu lập gia đình thì không nên có thai và nếu có thai thì không nên sinh đẻ như người bình thường. Tuy nhiên, ngày nay quan điểm đó không còn giá trị. Phụ nữ bị bệnh van tim vẫn có thể có gia đình mang thai và sinh con. Vấn đề là cần phải đi khám và tư vấn cũng như có sự theo dõi sát sao của bác sĩ chuyên khoa tim mạch và bác sĩ sản phụ khoa có kinh nghiệm.
Tôi đang bị viêm xoang cấp (viêm đa xoang), có thể điều trị triệt để được không, bằng cách nào? Có nên mổ và mổ thì hiệu quả có cao không? Xin bác sĩ tư vấn giúp. (manhcuong2902...@yahoo.com)
viêm xoang cấp
Bác sĩ CKII, Phạm Thanh Sơn:
Viêm xoang cấp là tình trạng viêm xoang vừa mới xảy ra chỉ trong vòng 2 tuần trở lại, thường kèm theo sốt cao, nhức đầu, nghẹt mũi, xổ mũi có nước mũi đặc màu xanh hay màu vàng... Trường hợp này có thể điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc). Bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khám và điều trị. Viêm xoang cấp thì không cần phải mổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.