Bài tập cải thiện thị lực

19/04/2014 03:00 GMT+7

Ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh như bổ sung carotene có trong cà rốt, thực hiện một số bài tập mắt tự nhiên và đơn giản tại nhà có thể giúp cải thiện thị lực.

Bài tập cải thiện thị lực
Ảnh: Shutterstock

Bài tập hai chấm. Ngồi cách tường khoảng 3 m và tưởng tượng có hai chấm trên tường với khoảng cách giữa hai chấm là gần nửa mét. Nếu khó tưởng tượng, bạn có thể vẽ 2 chấm nhỏ màu đen trên tường. Nhìn vào một dấu chấm trong 5 - 6 giây và sau đó từ từ đưa mắt qua dấu chấm còn lại. Thực hiện lại bài tập mắt này trong 3 phút. Sau đó, nhắm mắt lại và thư giãn.

Bài tập số. In các dãy số (có thể từ 1 - 30) lên hai tờ giấy với phông chữ lớn và nhỏ. Đính giấy có phông số lớn hơn lên tường. Ngồi cách tường khoảng 3 m. Bắt đầu nhìn từ số đầu tiên cho đến khi mắt “đọc” được hết tất cả các con số khác thì thay thế bằng tờ giấy có kích cỡ chữ nhỏ hơn và lặp lại bài tập.

Dùng hai lòng bàn tay che mắt nhưng nên làm nhẹ nhàng và không tạo áp lực lên nhãn cầu. Hãy chắc rằng đôi mắt được che phủ hoàn toàn và không bị ánh sáng lọt vào mắt. Bắt đầu tập trung vào bóng tối và từ từ hít thở sâu. Thực hiện bài tập về mắt này 3 lần/ngày.

Nháy mắt. Đây là một trong những bài tập đơn giản bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào để cải thiện thị lực. Nháy mắt 10 - 15 lần thật nhanh. Những ai thường ngồi trước màn hình máy tính hoặc ti vi nên thực hiện bài này ít nhất hai lần mỗi ngày.

Nhắm mắt là một bài tập đơn giản có thể cải thiện thị lực. Đầu tiên, nhắm mắt lại thật chặt và giữ như vậy trong 5 - 6 giây. Sau đó, mở mắt trong 5 - 6 giây. Lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần/ngày. Ngoài việc giúp thư giãn đôi mắt, nó cũng góp phần cải thiện thị lực.

Mát xa mắt. Nằm hoặc ngồi thư giãn trên ghế và nhắm mắt lại. Áp một ít lực và mát xa mắt cùng mí mắt theo chuyển động tròn. Sau đó, mát xa nhẹ nhàng trên trán và xung quanh mắt. Điều này sẽ tăng lưu thông máu đến đôi mắt.

Nhất Linh 

>> Cải thiện thị lực nhờ cà chua
>> Ăn trứng cải thiện thị lực
>> Aspirin giúp cải thiện thị lực
>> Thái độ tích cực cải thiện thị lực 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.