Bài thuốc từ nấm mèo

14/08/2016 16:04 GMT+7

Tôi nghe nói có thể dùng nấm mèo giúp giảm mỡ trong máu, có đúng không? Nhân tiện, nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn cách chế biến nấm mèo sao cho có công dụng đối với vài bệnh thường gặp. Xin cảm ơn. (trangthanh@...)

Đúng là nấm mèo có dùng trong phương cách giảm mỡ máu, với cách làm như sau: Nấm mèo trắng và nấm mèo đen (mỗi loại tầm 10 gr) đem ngâm nước ấm, cắt bỏ cuống, rửa sạch, thái nhỏ đem trộn với một ít đường phèn rồi cho vào 1 lít nước. Cho tất cả vào cái thố, để vô nồi hấp đến khi nguyên liệu chín là dùng được. Bài thuốc này có công dụng tiêu đờm, cắt cơn ho, chữa xơ cứng mạch máu, giảm mỡ trong máu; dùng thích hợp cho người cao huyết áp.
Lấy 30 gr nấm mèo trắng đem ngâm nước ấm, rửa sạch rồi đem nấu lấy nước. Cho một chút đường phèn vào nước này để uống trong ngày. Bài thuốc này có công dụng kích thích kinh lạc, bổ huyết, dùng cho những người xơ cứng động mạch.
Lấy 10 gr nấm mèo trắng ngâm nước nóng, rửa sạch, thái nhỏ; vị thuốc đỗ trọng (đã sao chế) 10 gr; đường phèn 50 gr. Cho đường phèn hòa tan với nước, đun sôi. Cho đỗ trọng với nước vừa đủ, nấu lấy nước (chừng 1 lít). Cho nấm mèo vào nước đỗ trọng và thêm một ít nước chín để nguội, nấu nhỏ lửa đến khi nấm mèo chín mềm thì cho nước đường phèn vào khuấy đều. Bài thuốc này giúp khỏe lưng, khỏe gối.
Ngoài ra, để giảm mỡ máu, chúng ta cần tăng cường dùng rau quả tươi, hạn chế chất béo động vật, các loại nội tạng động vật; siêng năng vận động cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.