Bạn có biết cách bế trẻ em an toàn không?

22/08/2018 10:02 GMT+7

Cơ thể phụ nữ sau sinh có rất nhiều thay đổi và dễ tổn thương do những thay đổi hoóc môn trong thai kỳ. Vì vậy họ nên cẩn thận trong cách bế trẻ để tránh bị tổn thương.

Bác sĩ Karen Sutton của bệnh viện chuyên khoa về giải phẫu - Hospital for Special Surgery - ở Stamford, Connecticut (Mỹ), nói trên New York Times: thông thường khi em bé càng lớn thì càng nặng và tạo nên một áp lực lên các cơ của cha mẹ khi họ bế trẻ. Những bé nặng quá thì tốt nhất không nên bế. Một chiếc xe đẩy là cách tốt nhất để đưa bé đi ra ngoài với họ.

Cơ sàn chậu giúp cơ thể chúng ta thực hiện tốt các chức năng, vì vậy nếu những cơ này hoạt động không tốt do những tổn thương khi bế trẻ gây ra sẽ làm cho chúng ta có một tư thế không đẹp và dễ dẫn đến đau lưng.

Theo chuyên gia vật lý trị liệu Anna Ribaudo của Bệnh viện Hospital for Special Surgery (Mỹ), chúng ta thường có thói quen cúi xuống để bế bé lên. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ bị đau lưng, vai và cổ. Chúng ta nên thay đổi cách bế trẻ và càng cúi ít xuống khi bế con càng tốt.

“Thật sự, chúng ta không nên bế trẻ suốt ngày”, cô Ribaudo khuyên thêm. Cô hướng dẫn những người mới trở thành cha mẹ lần đầu: hãy từ từ khụy gối và hông xuống và sau đó bế bé đứng dậy từ từ; không nên vội vàng cúi xuống và bế lên.

Cha mẹ cũng nên cân nhắc xem cân nặng của bé liệu có quá nặng để họ bế đi một khoảng cách khá dài hay không. Nếu có, họ nên dùng xe đẩy để bảo đảm an toàn cho cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.