Bạn đã biết gì về Zumba? Vừa giải trí vừa giảm cân

Thiên Lan
Thiên Lan
21/03/2019 14:27 GMT+7

Zumba là một hoạt động thể chất cường độ vừa phải. Tuy nhiên, Zumba giúp bạn giảm cân bằng cách vui chơi!

Zumba ngày càng trở nên phổ biến nhờ hai ưu thế tuyệt vời của nó: tạo không khí sôi động vui nhộn trong khi nhảy và giúp giảm cân. Nhờ vậy, nó đã trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều người khi họ không dám đến phòng tập thể dục để giảm cân, theo Step To Health.
Vây Zumba là gì và tại sao nó lại có lợi cho sức khỏe tổng thể như thế? Và tại sao Zumba vừa là hoạt động vui chơi lại vừa giảm cân?
Có những người bị ám ảnh bởi việc giảm cân. Điều này có thể khiến họ khó giảm cân, hoặc thiếu kiên định trong việc ăn kiêng hoặc luyện tập thể thao. Vấn đề này có thể khiến họ thất vọng, và thậm chí có thể dẫn đến lo lắng và trầm cảm.
Bạn phải duy trì một trọng lượng lý tưởng cho sức khỏe của mình và cảm thấy hài lòng về bản thân.
Để đạt được điều này lâu dài, bạn cần áp dụng một chế độ ăn uống phù hợp và tận hưởng các hoạt động thể chất.
Bạn có thể khám phá các hoạt động mới ở các phòng tập thể dục. Chắc chắn sẽ có một bộ môn nào đó khiến bạn thích thú. Một khi đã bắt đầu, bạn sẽ muốn được tập mỗi ngày.
Có một bộ môn giải trí giúp giảm cân, chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn. Đó là Zumba.
Zumba là một hoạt động thể chất xuất hiện gần 30 năm nay. Và ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt trong thập niên qua. Hầu hết các phòng tập thể dục đều có bộ môn này, kể từ khi Zumba được đăng ký bởi người phát minh ra nó, Alberto Pérez.
Zumba dựa trên các điệu nhạc sôi động của châu Mỹ La tinh, kết hợp với aerobic truyền thống, sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Khi luyện tập Zumba, cơ thể đốt cháy rất nhiều năng lượng trong khi làm săn chắc cơ bắp và tạo ra sự linh hoạt cho cơ thể
Ngoài ra, những điệu nhảy này giúp bạn học các nhịp điệu Latin theo cách vui nhộn và dễ tập.
Một buổi tập Zumba kéo dài từ 50 đến 60 phút. Ở phần khởi động và kết thúc, thường phối hợp với các động tác căng duỗi để làm ấm và thư giãn cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương.
Ngoài ra, bộ môn Zumba rất tuyệt vời để kích hoạt hoặc thư giãn quá trình trao đổi chất vì điệu nhảy có thể trở nên sôi động với cường độ nhảy cao hơn.
Các bài hát cho phép lặp lại việc phối hợp các bước nhảy nên dễ làm theo. Khi tập luyện thường xuyên nhạc La tinh giúp cho bộ nhớ sẽ được ghi sâu trong não, động tác nhảy sẽ trở nên thành thạo.
Ngoài ra, vì các bước nhảy rất dễ, nên bạn được vui chơi.
Làm thế nào để giảm cân nhiều hơn với bộ môn Zumba?
Để tăng cường tiêu hao năng lượng và giảm cân dễ dàng hơn trong các buổi tập Zumba, bạn nên thực hiện các mẹo sau:
• Uống nước trước, trong và sau buổi tập. Ngoài việc giúp giảm cân, nó cũng ngăn ngừa mất nước.
• Đừng ăn ngay trước buổi tập Zumba. Nếu không, bạn có thể bị khó tiêu vì tập thể dục cường độ cao. Tuy nhiên, có thể ăn nhẹ và bổ dưỡng, cách 1 tiếng trước khi tập.
• Cố gắng ăn một ít đạm trong vòng nửa giờ sau buổi tập. Bằng cách này, bạn sẽ tăng tốc độ phục hồi và làm săn chắc cơ bắp nhiều hơn.
• Nếu bạn tập Zumba vào buổi chiều, tốt nhất nên ăn các món rau và một loại đạm như thịt nạc, cá. Tuy nhiên, nên ăn carbohydrate trong suốt ngày nếu mục tiêu là giảm cân.
Zumba kết hợp các bài tập aerobic và điều kiện không đủ ô xy gọi là hô hấp kỵ khí. Nghĩa là, ngoài việc tập thể dục cường độ cao gây đổ mồ hôi, Zumba còn thêm tác dụng tăng cường cơ bắp. Càng có nhiều cơ bắp, sẽ càng tăng tốc độ trao đổi chất.
Từ đó, cơ thể sẽ đốt cháy càng nhiều calo. Ngoài ra, còn làm săn chắc cơ thể và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.
Tóm lại, một chế độ ăn uống cân bằng và các bài tập vừa phải như Zumba sẽ giúp bạn giảm cân.
Ngoài ra, quá trình này sẽ thú vị hơn nếu bạn kết hợp nó với hoạt động thể chất vui nhộn.
Tuy nhiên, cần có chuyên gia tư vấn cho bạn về chế độ ăn uống và phương pháp luyện tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.