Bạn đang xài nhiều thứ đã 'hết hạn sử dụng' mà không biết

29/10/2016 08:51 GMT+7

Với thực phẩm hết hạn có thể giúp chúng ta nhận biết qua mùi hoặc bề ngoài, nhưng những thứ sau đây chúng ta thường dùng hàng ngày mà không biết chúng cũng có hạn dùng, theo news.com.au.

Lược chải tóc: 6 tháng - 1 năm
Lược chải tóc nên được làm vệ sinh ít nhất một lần một tuần, và thay thế chúng mỗi năm. Nếu không, lông của lược có thể làm da đầu đỏ hoặc ngứa. Bạn nên thay khi 10% lông của lược rụng hết hoặc xùi.
Núm vú: 2 - 5 tuần
Núm vú của trẻ con nên được thay mới sau hai hoặc ba tuần sử dụng bởi mủ của nó có thể nứt và là một nơi cho vi trùng sinh sản.

Miếng bọt biển nhà bếp: 2 tuần
Bọt biển nhà bếp nên được thay thế trong vòng hai tuần sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể khử trùng miếng bọt biển vào nước sôi để giết vi khuẩn.
Dép: 6 tháng
Nếu không muốn bị nhiễm nấm khó chịu trên đôi chân, bạn cần phải thay giày dép mới. Đừng quên vệ sinh dép thường xuyên.
Gối: 2 - 3 năm
Gối sẽ không thể duy trì độ đàn hồi tốt để tạo lực đỡ cho đầu, cổ và rất bẩn sau vài năm. Bụi gây kích thích vốn được hình thành sau thời gian dài sử dụng gối.

tin liên quan

Thói quen buổi sáng giúp giảm cân nhanh
Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Để làm giảm cân hiệu quả, bạn nên duy trì những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng.

Áo ngực: 1 - 2 năm
Sau thời gian 1 - 2 năm, áo ngực sẽ mất đi hình dạng, độ đàn hồi, và trở nên khó chịu khi mặc vào. Ngoài việc giảm độ đàn hồi, thay đổi hình dạng cơ thể theo thời gian có thể có nghĩa là áo ngực của bạn quá lớn hay nhỏ so với ngực của bạn. Đó là lúc nên quẳng nó đi và thay thế.
Bàn chải đánh răng: 3 tháng
Ba tháng là khoảng thời gian cần cho lông bàn chải duy trì đúng hình dạng, có nghĩa là bàn chải của bạn không làm việc một cách hiệu quả nữa sau ba tháng sử dụng. Bạn cũng nên bỏ bàn chải sau khi bị bệnh cảm lạnh hoặc cúm để giúp giảm nguy cơ tái bệnh.

Gia vị nhà bếp: 6 tháng
Gia vị để nấu ăn mất đi hương vị và mùi theo thời gian, hiệu quả của chúng với sức khỏe trở nên vô dụng.
Nước hoa: 2 - 3 năm
Nước hoa đã mở nắp chỉ kéo dài trong hai năm. Giữ nắp chặt sẽ giúp nó kéo dài tuổi thọ thêm một năm nữa.
Khăn: 1 - 3 năm
Khăn chứa nhiều vi khuẩn, và giặt thường xuyên không ngăn chặn điều này xảy ra. Vì vậy, hãy thay khăn tắm sau 1-3 năm sử dụng.

Thuốc chống muỗi: 2 năm
Thuốc chống muỗi chỉ có hạn sử dụng khoảng hai năm, sau hai năm này bạn vẫn tiếp tục dùng chúng để chống muỗi thì khi dùng chúng chẳng có công dụng gì khác ngoài việc gây dị ứng da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.