Bảo vệ sức khỏe bằng gạo mầm Vibigaba

12/08/2017 08:00 GMT+7

“Bảo vệ sức khỏe bằng thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày” là chủ đề hội thảo do Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM phối hợp Tập đoàn Lộc Trời tổ chức ngày 8.8 tại TP.HCM.

Tỷ lệ rối loạn chuyển hóa cao
Tại hội thảo, các ý kiến, tham luận của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực dinh dưỡng chủ yếu xoay quanh nhận định việc sử dụng thực phẩm tốt, phù hợp sẽ giúp bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Việc dùng thực phẩm dinh dưỡng để trở nên khỏe, đẹp hơn đang là lối sống lành mạnh và trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. BS.CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đã trình bày về thực phẩm giàu dinh dưỡng carbonhydrate, cũng như cách hiểu đúng, thực hành đúng để phòng ngừa và hỗ trị điều trị bệnh. Bên cạnh đó, PGS-TS Trương Tuyết Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, lần đầu tiên công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng từ đề tài nghiên cứu: “Hiệu quả của sản phẩm gạo lứt nảy mầm Vibigaba trên người mắc hội chứng chuyển hóa”.
Đại biểu tham dự hội thảo tìm hiểu về gạo mầm Vibigaba
Đại biểu tham dự hội thảo tìm hiểu về gạo mầm Vibigaba Mỹ Ngọc
Theo kết quả điều tra của Viện Dinh dưỡng quốc gia, năm 2007, Việt Nam có tỷ lệ mắc hội chứng chuyển hóa 18,4%. Hội chứng chuyển hóa là một tập hợp những rối loạn, gồm: rối loạn lipid máu, béo bụng, tăng huyết áp, rối loạn glucose khi đói, làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ và ung thư. Viện đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng có đối chứng trên 80 đối tượng mắc hội chứng chuyển hóa (từ 55 - 70 tuổi) tại TP.Bắc Ninh vào năm 2016. Mục tiêu mà đề tài đưa ra là đánh giá sự thay đổi các chỉ số cân nặng, vòng eo, chỉ số glucose máu, lipid máu, kháng insulin, khả năng chống ô xy hóa trên bệnh nhân mắc hội chứng chuyển hóa sau khi sử dụng gạo mầm Vibigaba liên tục trong 3 tháng. “Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy việc sử dụng gạo mầm Vibigaba có hiệu quả cải thiện các chỉ số của hội chứng chuyển hóa như kiểm soát glucose máu, mỡ máu, giảm tình trạng kháng insulin và ô xy hóa. Đặc biệt, gạo mầm Vibigaba có tác dụng tốt đối với bệnh nhân mắc hội chứng chuyển hóa, đái tháo đường và thừa cân béo phì”, PGS-TS Trương Tuyết Mai cho biết.
Vừa dinh dưỡng vừa bảo vệ sức khỏe
Gạo mầm là sản phẩm gạo giàu dinh dưỡng, hạt gạo còn nguyên phôi cho nảy mầm trong điều kiện thích hợp để kích hoạt các enzyme tạo ra nhiều chất dinh dưỡng như: gamma aminobutyric acid (gaba), inositol, chất xơ, vitamin E, niacin, vitamin B1, B6, magie… và một số chất chống ô xy hóa.
Gạo mầm xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản năm 1995. Tại Việt Nam, Tập đoàn Lộc Trời là đơn vị tiên phong nghiên cứu và sản xuất thành công gạo mầm với thương hiệu Vibigaba, gồm 3 sản phẩm: gạo mầm Vibigaba, gạo mầm Vibigaba nghệ và gạo mầm Vibigaba tỏi đen. Gạo mầm Vibigaba có tác dụng hỗ trợ ổn định đường huyết và cân bằng huyết áp, kiểm soát mỡ máu và ngừa xơ vữa mạch máu, phòng ngừa táo bón và đầy hơi, tốt cho hệ tiêu hóa, chống ô xy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp thư giãn thần kinh tạo giấc ngủ tự nhiên. Do đó, gạo mầm Vibigaba tốt cho mọi người, mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người đang sống chung với tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, ung thư, thừa cân, béo phì, lão hóa, căng thẳng, mất ngủ… Đây cũng là sản phẩm lý tưởng cho những người muốn cải thiện vóc dáng, trẻ hóa làn da, cải thiện thể trạng và sức khỏe.
Gạo mầm Vibigaba ngoài việc dùng ăn như cơm thì có thể chế biến thành nhiều món ăn như súp, cháo, trà gạo, sữa gạo, bánh gạo...; đơn giản hơn có thể ngâm gạo trong bình thủy qua đêm dùng làm nước uống mỗi ngày thay cho nước đậu rang, nước trà xanh hoặc để bổ sung vitamin và khoáng chất... cho bà mẹ đang mang thai, cho con bú và trẻ nhỏ.
Hiện nay gạo mầm đang là một xu hướng ẩm thực mới trên thế giới, được sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản, Mỹ, Đức, Hà Lan, Singapore, Hongkong, Thái Lan... bởi yếu tố dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe của nó.
Vibigaba là sản phẩm tiêu biểu trong chiến lược xây dựng chuỗi giá trị lúa gạo của Tập đoàn Lộc Trời, với mục tiêu nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam. Trọng tâm của chiến lược này là cùng với nông dân phát triển sản phẩm lúa gạo chất lượng cao và các sản phẩm giá trị gia tăng sau gạo. Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc, Tập đoàn Lộc Trời đã xuất khẩu thành công gạo mầm Vibigaba sang thị trường châu Âu và Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.