Bất cẩn khi thử bật quẹt trong xe, tài xế bị phỏng nặng kinh hoàng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/11/2020 09:08 GMT+7

Do bất cẩn khi dùng nước rửa tay sát khuẩn bên trong xe taxi, một tài xế ở Anh đã bật hộp quẹt trong xe. Mồi lửa bùng lên thành quả cầu lửa bao phủ toàn bộ cơ thể ông. Ông nhập viện vì phỏng nặng.

Ông Cabbie Hutchinson (42 tuổi) là một tài xế taxi ở thành phố thành phố Newcastle (Anh). Mỗi ngày, ông đưa đón rất nhiều hành khách. Để tránh nguy cơ lây lan Covid-19, ông Hutchinson thường xuyên dùng nước rửa tay sát khuẩn để vệ sinh ghế và nhiều vị trí khác trong xe, theo Daily Mail.
Mới đây, cũng sau một chuyến xe, ông dùng nước rửa tay sát khuẩn để vệ sinh bên trong xe và chờ khách hàng kế tiếp. Vừa xong việc, ông phát hiện một hộp quẹt của khách hàng bỏ quên ở băng ghế sau.
Ông Hutchinson muốn biết hộp quẹt còn dùng được không nên đã bật thử. Trong tình huống đó, sai lầm này là thảm họa.
Mồi lửa nhỏ từ hộp quẹt đã bén vào nước rửa tay sát khuẩn còn ướt trên tay ông và bên trong xe, nhanh chóng tạo thành quả cầu lửa. Mọi chuyện xảy ra rất nhanh trước khi ông kịp mở cửa xe để ném hộp quẹt ra ngoài. Lửa thiêu đốt tay, mặt, đầu đến chân ông Hutchinson, khiến ông bị phỏng nặng.
Để tiêu diệt mầm bệnh, các loại nước rửa tay sát khuẩn thường có chứa cồn và một số chất khác. Cồn lại là chất rất dễ cháy. Do đó, hành động bật hộp quẹt khi nước rửa tay sát khuẩn bên trong xe vẫn còn ướt đã gây nên đám cháy.
Vụ tai nạn bất ngờ khiến ông bị sốc và run rẩy. Các nhân viên cấp cứu lập tức đến hiện trường. Họ tiêm cho ông một liều morphine để giảm đau. Nhưng khi thuốc hết tác dụng, ông bắt đầu cảm nhận cơn đau dữ dội trên da thịt.
Ông Hutchinson bị phỏng nặng đến mức phải nhiều lần phẫu thuật và ghép da ở 2 bàn tay, đầu và tai. Ông bố có 2 con này mô tả vụ tai nạn như “đi xuống địa ngục và trở lại”. Người đàn ông phải nằm viện điều trị suốt 7 tuần tại Bệnh viện Royal Victoria ở thành phố Newcastle (Anh).
Di chứng từ tai nạn có thể còn kéo dài. Ông Hutchinson phải mất nhiều thời gian để phục hồi. Ông thường xuyên mặc quần áo áp lực để hạn chế hình thành các vết sẹo bất thường.
Hiện tại, ông Hutchinson đã được xuất viện về nhà nhưng vẫn chưa thể đi làm trở lại do vết phỏng. Đứa con thứ hai của ông chỉ mới 5 tuần tuổi. Bé chào đời khi bố vẫn còn nằm trong bệnh viện. Gia đình đang tìm cách huy động sự giúp đỡ tài chính từ cộng đồng bằng cách gây quỹ trên trang GoFundMe, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.