Bắt đầu ngày mới 17.5 với tin tức sức khỏe

17/05/2021 00:20 GMT+7

Tại sao trẻ nheo mắt, lắc đầu liên tục khi nghiện thiết bị công nghệ ?; Không thể làm được việc đơn giản này, bạn cần đi khám tim ngay... là những thông tin bạn có thể xem khi bắt đầu ngày mới 17.5 với tin tức sức khỏe .

Ngoài ra, bắt đầu ngày mới 17.5 với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể tham khảo lời khuyên nên thay mới đồ lót bao lâu một lần từ chuyên gia và nhiều tin tức thú vị khác.

Tại sao trẻ bị nheo mắt, lắc đầu liên tục khi nghiện thiết bị công nghệ? 

Tình trạng trẻ nghiện thiết bị công nghệ (điện thoại thông minh, tivi...) ngày càng đáng báo động, nhất là khi thời điểm vào dịp nghỉ hè, nhiều phụ huynh vì muốn có thời gian rảnh đã dùng điện thoại để 'giữ' trẻ.

Trẻ sử dụng thiết bị công nghệ quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

Lê Nam

Trước thực trạng trẻ nghiện điện thoại thông minh và các thiết bị công nghệ, bác sĩ Trương Hữu Khanh, nguyên Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết việc không kiểm soát con trẻ sử dụng các thiết bị công nghệ có thể để lại nhiều hậu quả, ví dụ như các cháu sẽ bị nặng thêm tật khúc xạ, bị cận, viễn thị nặng hơn. Đặc biệt là hội chứng TIC, tức là có triệu chứng nheo mắt, lắc đầu, giật vai thường xuyên. Những hệ quả cũng như những lời khuyên hữu ích khi cho trẻ sử dụng thiết bị công nghệ của bác sĩ Khanh sẽ có trên trang sức khỏe ngày 17.5.

Không thể làm được việc đơn giản này, bạn cần đi khám tim ngay

Bệnh tim là căn bệnh giết người hàng đầu trên thế giới, cứ 4 trường hợp tử vong thì có 1 ca là do bệnh tim gây ra. Cơn đau tim có thể xảy ra ở tuổi còn rất trẻ. Điều nguy hiểm là cơn đau tim có thể xảy ra ở tuổi còn rất trẻ, từ 45 ở nam giới, 50 đối với phụ nữ, theo Viện Tim - Mạch máu Memorial Hermann.

Nếu mất hơn 90 giây leo cầu thang 4 tầng lầu, bạn cần đi khám tim ngay

Ảnh minh họa: Shutterstock

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cảnh báo: "Bệnh tim có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng tuổi càng cao càng dễ bị đau tim". Vậy có cách nào để biết một người mắc bệnh tim mà không đến bệnh viện?
Có một bài kiểm tra chỉ mất 1 phút mà bạn có thể tự làm.
Nghiên cứu mới từ Hiệp hội Tim mạch châu Âu cho thấy bạn có thể leo cầu thang để kiểm tra sức khỏe tim mạch của mình.
Người có trái tim khỏe mạnh có thể leo 4 tầng lầu chỉ trong 45 giây. Các bạn có thể xem tiếp nội dung nghiên cứu này khi bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe.

Nên thay mới đồ lót bao lâu một lần, hãy nghe giải thích từ chuyên gia! 

Những bộ quần áo mặc bên ngoài để đi làm, đi chơi thường xuyên được chúng ta thay đổi và mua mới. Nhưng với đồ lót, mọi người có xu hướng mặc nhiều năm vẫn chưa thay mới, thậm chí đến khi chúng bị mòn và rách.

Ảnh minh họa

Shutterstock

Rất ít người trong chúng ta có thói quen thường xuyên thay mới đồ lót, tức bỏ những đồ lót cũ và mua những đồ lót mới. Nguyên nhân là do mọi người dường như ít bận tâm về đồ lót so với quần áo mặc bên ngoài.
“Đồ lót tiếp xúc trực tiếp với da, cụ thể hơn là da ở những bộ phận kín, trong thời gian dài. Điều này khiến đồ lót tích tụ nhiều tế bào da chết cũng như vi khuẩn”, bác sĩ thẩm mỹ người Anh Shirin Lakhani giải thích.
Trong số những vi khuẩn này thì có cả vi khuẩn tốt lẫn xấu. Vi khuẩn xấu có thể gây các bệnh viêm nhiễm, trong đó có các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Nga cả khi đồ lót thường xuyên giặt sạch, có mùi thơm dễ chịu thì có thể vi khuẩn và tế bào da chết vẫn còn lưu lại trên đó. Bắt đầu ngày mới 17.5 với tin tức sức khỏe, các bạn sẽ được bật mí về việc nên thay đồ lót bao lâu một lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.