Bật lửa chảy nhiên liệu trong ruột bệnh nhân, gây loét dạ dày

01/11/2017 12:30 GMT+7

Một người đàn ông (49 tuổi, ở Florida, Mỹ) bị đau dạ dày vì cái bật lửa mà ông nuốt vào bụng chảy nhiên liệu ra ngoài và làm loét dạ dày.

Ông đã được vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đau dạ dày và nôn mửa.
Các xét nghiệm máu và nước tiểu không thấy gì bất ổn, nhưng hình chụp X-quang lại cho thấy “một vật lạ giống như cái bật lửa… đang nằm trong dạ dày”, bác sĩ Asim Shuja của Đại học Y Florida điều trị cho người đàn ông này, nói trong bài báo đăng trên Tạp chí Case Reports in Emergency Medicine.Các bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật nội soi để lấy bật lửa ra. Thông qua máy quay phim nhỏ được gắn kèm trên ống mỏng được dùng trong kỹ thuật nội soi, họ phát hiện cái bật lửa đang bị dốc ngược trong dạ dày, chảy ra quá nhiều nhiên liệu làm loét dạ dày.
Đây là trường hợp thứ ba đã được báo cáo trong y văn, nhưng là trường hợp đầu tiên ở Mỹ, Live Science trích dẫn bài báo.
Trong hai trường hợp trước, các bác sĩ cũng cần lấy cái bật lửa ra vì nó gây tắc nghẽn ruột. Tuy nhiên, trường hợp thứ ba thì nghiêm trọng hơn vì cái bật lửa đã chảy nhiên liệu bên trong ra. Chất hóa học được tìm thấy trong chất lỏng nhiên liệu này rất độc. “Những chỗ loét do vật lạ trong dạ dày gây ra là không phổ biến. Nhưng những vật như pin có thể chảy a xít trong pin ra”, bác sĩ Shuja.
Người đàn ông này bị chứng tâm thần phân liệt và trước đó đã nhập viện điều trị sau khi nuốt một cái thìa, bác sĩ cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.