Bất ngờ tỉnh lại sau 62 ngày hôn mê khi nghe... 'đi ăn gà rán'

Thanh Lương
Thanh Lương
08/11/2020 04:55 GMT+7

Một thanh niên ở Đài Loan ( Trung Quốc ) đã hôn mê 62 ngày tại bệnh viện, bất ngờ tỉnh lại khi nghe anh trai nhắc đến món ăn yêu thích - gà rán.

Báo Taiwan News hôm 5.11 đưa tin một thanh niên người Đài Loan họ Chiu đã hôn mê tại Bệnh viện Đa khoa Tôn Yên đến 62 ngày thì bất ngờ tỉnh lại khi nghe anh trai nhắc đến món ăn yêu thích - gà rán.
Trước đó, Chiu bị tai nạn giao thông khiến nhiều cơ quan trong cơ thể bị tổn thương. Khi anh ta được đưa đến bệnh viện, Giám đốc Khoa Hồi sức tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Tôn Yên Hsieh Tsung-hsin cho biết nạn nhân bị tràn khí màng phổi, rách lá lách, thận phải và gan, vỡ khoang bụng,... và hầu hết các cơ quan nội tạng đều bị tổn thương nghiêm trọng, theo đài TVBS.
Đội ngũ y tế đã phải thực hiện 6 cuộc phẫu thuật bao gồm mở sọ, mở ổ bụng, cắt thận phải, sửa chữa gan,... để cứu được nạn nhân.
Một y tá tại bệnh viện kể với Taiwan News, Chiu đã phải trải qua một quá trình “giằng co với thần chết”. Khi nạn nhân hôn mê đến ngày thứ 62, anh trai của cậu đột nhiên nói đùa: “Em trai à, anh chuẩn bị đi ăn gà rán, món mà em thích đó” thì mạch đập của Chiu bất ngờ mạnh hơn, và dần tỉnh lại.
Giải thích về sự hồi phục của Chiu, Giám đốc Hsieh cho biết bệnh nhân đã được các nhân viên y tế và gia đình chăm sóc rất chu đáo, hơn nữa bản thân cậu ý cũng có ý chí sinh tồn mạnh mẽ.
Hiện, Chiu đã hồi phục hoàn toàn và đã xuất viện được một thời gian. Gần đây, cậu cũng quay lại bệnh viện để cảm ơn các nhân viên y tế vì đã nỗ lực không mệt mỏi, theo Taiwan News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.