Bayer Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân ĐBSCL cải thiện sinh kế

13/11/2017 14:25 GMT+7

Cuộc sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn ở Hậu Giang đã có những thay đổi đáng kể sau khi nhận được sự hỗ trợ của Bayer Việt Nam về cải thiện sinh kế, sức khỏe và môi trường sống.

Ngày 10.11, tại xã Long Trị A (TX.Long Mỹ), Bayer Việt Nam phối hợp Trung tâm hỗ trợ và phát triển cộng đồng Ánh Dương (Trung tâm Ánh Dương) tổ chức tổng kết năm đầu tiên thực hiện dự án “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực ĐBSCL”. Đây là chương trình hỗ trợ người dân nghèo tại 2 huyện Long Mỹ, Phụng Hiệp và TX.Long Mỹ.
Nâng cao chất lượng cuộc sống
Trong giai đoạn một của dự án, Bayer Việt Nam đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân Hậu Giang cải thiện chất lượng cuộc sống. Tính đến thời này, chương trình đã hỗ trợ cho 340 hộ dân tại địa phương áp dụng các mô hình trồng trọt và chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với hoàn cảnh từng hộ. Bên cạnh đó, hơn 520 người dân cũng được tham gia các buổi tập huấn chuyển giao kiến thức về vệ sinh môi trường; kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy hải sản... Ngoài kinh tế, dự án còn đóng góp vào công tác chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân thông qua việc hỗ trợ chi phí đi lại và khám chữa bệnh cho hộ nghèo; khuyến khích bà con sử dụng biogas, lắp đặt hệ thống lọc nước và nhà vệ sinh tự hoại.
Công đoàn Bayer Việt Nam tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
Công đoàn Bayer Việt Nam tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang
Ông Kohei Sakata, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng trước những lợi ích thiết thực mà chương trình mang lại cho bà con khó khăn ở ĐBSCL. Đây là động lực thúc đẩy Bayer Việt Nam cùng Trung tâm Ánh Dương tiếp tục thực hiện và mở rộng quy mô dự án để những điều tốt đẹp lan tỏa đến nhiều người hơn nữa, qua đó thể hiện cam kết lâu dài của Bayer Việt Nam trong việc hỗ trợ cộng đồng địa phương nơi chúng tôi đang hoạt động”.
Bà Hồ Thị Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Ánh Dương, cho biết thời gian qua, cùng với sự phối hợp của Bayer Việt Nam, trung tâm đã kết nối thêm nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn để tìm giải pháp hỗ trợ phù hợp. Kết quả đáng mừng là các hộ tham gia vào dự án đã cải thiện được kinh tế, thu nhập trung bình tăng 25%/năm. “Với những thành công bước đầu, chúng tôi mong muốn cùng Bayer Việt Nam ngày càng mở rộng chương trình để góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho dân nghèo địa phương”, bà Chúc nói.
Ngày thiện nguyện Bayer Việt Nam
Tình nguyện viên Bayer Việt Nam hướng dẫn bà Lê Thị Kha cách trồng rau trong nhà lưới mái vòm
Tình nguyện viên Bayer Việt Nam hướng dẫn bà Lê Thị Kha cách trồng rau trong nhà lưới mái vòm
Ngay sau lễ tổng kết, các tình nguyện viên của Bayer Việt Nam và Trung tâm Ánh Dương chia nhau đến các hộ dân để trực tiếp hỗ trợ kỹ thuật cho bà con. Gia đình được chọn đợt này là bà Lê Thị Kha, một hộ nghèo ở xã Long Trị A. Bà Kha cho biết thu nhập của hai mẹ con bà chỉ trông chờ vào việc bán các loại cây giống như: cải, đậu bắp, ớt... Tuy nhiên, mấy tháng nay nước lên lại thêm mưa liên tục khiến khu đất gieo cây giống trước nhà bà luôn bị ngập nước. Các tình nguyện viên đã giúp bà lên liếp, chẻ tre làm khung, bao lưới tạo thành một hệ thống nhà lưới mái vòm để việc trồng rau được thuận lợi hơn. “Tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên Bayer Việt Nam và Trung tâm Ánh Dương. Có nhà lưới này tôi không còn lo mưa gió, sâu bệnh ảnh hưởng tới cây giống nhiều như trước nữa. Mẹ con tôi từ nay sẽ có nguồn thu nhập ổn định hơn”, bà Kha chia sẻ. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn hỗ trợ làm hệ thống đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà cho gia đình bà Đặng Thị Mành (ở xã Phương Bình, H.Phụng Hiệp) để giảm mùi hôi và khí độc, hạn chế ô nhiễm môi trường.
Bà Đặng Thị Mành vui mừng tiếp nhận hệ thống đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà do tình nguyện viên Bayer Việt Nam và Ánh Dương hỗ trợ lắp đặt
Bà Đặng Thị Mành vui mừng tiếp nhận hệ thống đệm lót sinh học trong chăn nuôi gà do tình nguyện viên Bayer Việt Nam và Ánh Dương hỗ trợ lắp đặt
Dịp này, Công đoàn Bayer Việt Nam trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thăm hỏi và tặng quà cho 25 hộ nghèo tại các xã Long Trị A, Phương Bình và Xà Phiên (H.Long Mỹ). Toàn bộ phần quà trên có tổng trị giá 68 triệu đồng, do Công đoàn Bayer Việt Nam và nhân viên của công ty đóng góp. “Tôi rất vui khi công ty tạo điều kiện để chúng tôi tham gia vào hoạt động vì cộng đồng thiết thực này. Nhiệt huyết thiện nguyện của nhân viên Bayer Việt Nam không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà còn là trách nhiệm cống hiến để xã hội phát triển bền vững hơn”, chị Hồ Thị Ngọc Thủy, trưởng nhóm tình nguyện viên Bayer Việt Nam, chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.