Bé trai 3 tuổi chết do bị kẹt trong máy giặt

Tạ Ban
Tạ Ban
12/08/2019 08:30 GMT+7

Vụ việc thương tâm đang được điều tra.

Một cậu bé 3 tuổi ở Orlando, Florida (Mỹ) đã chết trong máy giặt cửa trước. Quan chức địa phương đang điều tra vụ việc thương tâm này. Họ cho rằng đây là một tai nạn. Cory Burkarth, người phát ngôn của Sở Cảnh sát Orlando, nói với Today rằng bé đang chơi với em mình, sau khi trèo vào máy giặt, cánh cửa đóng lại, thành cái bẫy kín khí. Họ tin rằng đứa trẻ chết do thiếu ô xy.
Ngay khi bé được phát hiện, người ta thực hiện cấp cứu cho bé nhưng đã quá muộn. Cảnh sát hi vọng câu chuyện đau lòng này sẽ là lời cảnh báo cho cha mẹ, cũng như bạn bè, thành viên gia đình và bảo mẫu về những nguy hiểm của máy giặt cửa trước đối với con trẻ.
Kể từ năm 2014, ước tính 3.000 trẻ em dưới 5 tuổi đã được đưa đi cấp cứu vì thương tích liên quan đến máy giặt cửa trước, theo Consumer Product Safety Commission. Máy giặt ngày nay có nhiều nút, nhiều màu sắc, có đèn phát sáng, âm thanh, cửa trong suốt… Trẻ thấy chúng là thiết bị thú vị nên thường sẽ muốn chơi trên hoặc trong máy.
Viện Nhi khoa Mỹ khuyến nghị phụ huynh sử dụng khóa an toàn trên máy giặt và máy sấy để ngăn trẻ nhỏ mở cửa, bò vào bên trong. Cha mẹ cũng nên thiết lập một quy tắc rằng máy giặt và máy sấy không phải là đồ chơi và trẻ em không được phép chơi hoặc trèo lên trên cửa máy giặt và máy sấy, vì việc này có thể khiến máy bị lật.
Consumer Reports khuyên người lớn luôn khóa cửa phòng giặt, đóng cửa máy giặt, tắt nước khi không sử dụng và giữ bột giặt ngoài tầm với trẻ em để giữ an toàn cho con cháu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.