Bé trai bị đâm xuyên não được các bác sĩ dốc sức điều trị

19/11/2015 16:31 GMT+7

Mặc dù vẫn được bác sĩ tiên lượng nặng nhưng bé Dương Minh Phát ( bé trai bị đâm xuyên não ) đã bớt sốt, không gồng mình, sức khỏe có dấu hiệu cải thiện.

Mặc dù vẫn được bác sĩ tiên lượng nặng nhưng bé Dương Minh Phát (bé trai bị đâm xuyên não) đã bớt sốt, không gồng mình, sức khỏe có dấu hiệu cải thiện.

Bé Phát đang được mẹ chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên MiBé Phát đang được mẹ chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Nguyên Mi
Chiều nay (19.11), bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho biết: sau hơn 2 ngày điều trị, hiện tại tình trạng sức khỏe của bé Dương Minh Phát có diễn biến thuận lợi khi đã bớt sốt, không gồng mình, tri giác tiếp xúc được, nhận ra bố mẹ. Hiện bé bú được và tiêu tiểu bình thường.
Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đánh giá bệnh trạng viêm màng não của bé ở mức độ nặng và chưa thể dự đoán trước được tiến triển sức khỏe.
Bé vẫn được tiếp tục điều trị bằng kháng sinh đặc trị và đáp ứng với kháng sinh.
“Bé bị viêm màng não mủ do vi trùng. Các bác sĩ đã lấy dịch não tủy xét nghiệm thì không thấy do vi trùng trong nhóm chích ngừa (Hib). Với bệnh viêm màng não, bé phải điều trị ít nhất 3 tuần”, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết.
Hiện tại, bé đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 dốc sức điều trị tích cực và sẽ tiếp tục hội chẩn đánh giá tổng thể.
Trước đó, vào tối 16.11, bé Phát đã được Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng sốt cao, co giật.
Bác sĩ Khanh cũng cho biết thêm, mỗi năm, Khoa Nhiễm - Thần kinh tiếp nhận điều trị khoảng 500 ca viêm màng não, trẻ nhỏ bị nhiều. Tùy mức độ bệnh mà có thể có hoặc không có di chứng. Di chứng của bệnh viêm màng não cũng có nhiều mức độ khác nhau như: lé mắt, yếu tay chân, não úng thủy, sức nghe kém...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.