Bé tự kỷ 3 tuổi chết do bị bắt đi bộ 19 cây số ở Trung Quốc

06/05/2016 19:20 GMT+7

Vụ trẻ 3 tuổi chết do bị bắt đi bộ 19 cây số được nói là để trị bệnh tự kỷ, khiến cộng đồng mạng ở Trung Quốc bức xúc vì phương pháp trị liệu phản khoa học này.

Nhận được điện thoại, Zhang Wei chạy đến bệnh viện trong tâm trạng hỗn loạn. Nhìn thấy con trong nhà xác, thân gầy ốm, xanh xao, cô không thể nhận ra, thậm chí không tin đứa trẻ đó là con trai bé bỏng của mình dù khi gọi điện người ta đã nói cho cô biết về điều này.
Zhang cuối cùng cũng hiểu ra sự thật kinh khủng đã xảy ra đối với Jiajia. Cậu bé chết do bị bắt đi bộ 19 cây số trong điều kiện đói khát. Cậu đã trải qua thời kỳ “hành xác quân đội” mặc dù chỉ mới 3 tuổi. Nơi cậu bé học, trung tâm Tiandao Zhengqi, gọi đó là phương pháp trị liệu dành cho trẻ bị bệnh tự kỷ, theo Shanghaiist hôm nay 6.5.
Cậu bé Jiajia lên 3 tuổi nhưng nói rất ít, nói chỉ vài câu khiến bố, mẹ cậu lo lắng. Cậu luôn có biểu hiện cau có và mệt mỏi khi nói chuyện. Cậu cũng hay đập đầu vào tường và cắn lưỡi mình. Gia đình đưa cậu đến Bắc Kinh để kiểm tra và bác sĩ bảo cậu bị tự kỷ.
Gia đình cậu bé ở tỉnh Liêu Ninh biết về trung tâm Tiandao Zhengqi ở Quảng Châu thông qua quảng cáo trên online, nói rằng có thể chữa khỏi bệnh cho những đứa trẻ tự kỷ. Và cậu bé Jiajia được đưa đến trung tâm này. Ông Xia Dejun, chủ của trung tâm, nói sử dụng biện pháp huấn luyện như quân đội mới trị được những đứa trẻ “hư hỏng và lười biếng”.
Một trong những biện pháp này là cho trẻ đi bộ 10 đến 20 cây số mỗi ngày. Truyền thông Trung Quốc cho biết vào cái ngày Jiajia chết, cậu đi bộ 10 cây số sau khi ăn sáng. Đến trưa, cậu bé ăn trưa và nghỉ ngơi một chút trước khi đi tiếp 9 cây số vào buổi chiều.
Cũng như nhiều đứa trẻ khác trong trung tâm, cậu bé phải mặc nhiều bộ quần áo dày. Bữa ăn của trẻ được nói chỉ toàn rau, trái cây và cơm, không đủ dinh dưỡng cho trẻ, nhất là cho cuộc đi bộ “hành xác”. Đây là lý do dẫn đến cái chết của cậu bé tội nghiệp, khiến cộng đồng mạng ở Trung Quốc phẫn nộ với phương pháp trị bệnh phản khoa học này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.