Bệnh nhân bị bỏng nặng vì ngã vào nồi cháo sẽ sang Đức phẫu thuật

09/03/2016 16:13 GMT+7

Anh Ngô Quý Hải (21 tuổi, trú xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, Kon Tum) bị bỏng biến dạng khuôn mặt từ nhỏ vừa được Hội từ thiện Interplast-Germany nhận tài trợ 300.000 euro để sang Đức phẫu thuật lại mặt.

Anh Ngô Quý Hải (21 tuổi, trú xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, Kon Tum) bị bỏng biến dạng khuôn mặt từ nhỏ vừa được Hội từ thiện Interplast-Germany nhận tài trợ 300.000 euro để sang Đức phẫu thuật lại mặt.

Tiến sĩ Petronela Monticelhi Mayer, đại diện Hội Interplast-Germany, trao số tiền hỗ trợ ban đầu cho Hải làm hộ chiếu và thủ tục visa sang Đức phẫu thuật - Ảnh: BNLTiến sĩ Petronela Monticelhi Mayer, đại diện Hội Interplast-Germany, trao số tiền hỗ trợ ban đầu cho Hải làm hộ chiếu và thủ tục visa sang Đức phẫu thuật - Ảnh: BNL
Từ 6 tháng tuổi, Ngô Quý Hải đã không may ngã vào nồi cháo đang sôi, khiến khuôn mặt em biến dạng. Hải may mắn nhận được gói tài trợ 300.000 euro (khoảng 7,3 tỉ đồng) để sang Đức phẫu thuật.
Sáng 9.3, tại Khoa Răng-Hàm-Mặt, Bệnh viện Trung ương Huế, giáo sư Gurter Zabel và tiến sĩ Petronela Monticelhi Mayer, đại diện Hội Interplast - Germany đã trao số tiền ban đầu là 9 triệu đồng để Hải làm hộ chiếu và thủ tục visa sang Đức phẫu thuật. Trước đó, khi biết tin, Hội Interplast-Germany (CHLB Đức) đang thực hiện chương trình phẫu thuật nụ cười ở Bệnh viện Trung ương Huế, gia đình đã đưa Hải đến khám và tại đây em đã được các y bác sĩ Đức nhận tài trợ toàn bộ chi phí để đưa em sang Đức phẫu thuật.
Ca phẫu thuật tái tạo khuôn mặt cho Hải dự kiến sẽ được thực hiện trong 6 tháng tại Bệnh viện Diakonie Krankenhaus (Đức) với tổng kinh phí 300.000 euro, do Hội Interplast-Germany tài trợ toàn bộ.
Ông Ngô Quý Hùng (bố của Đức) cho biết, khi em 6 tháng tuổi, Hải không may bị ngã vào nồi cháo đang sôi trên bếp lửa, gây bỏng nặng vùng mặt. Nhiều năm qua, dù hoàn cảnh khó khăn ông đã cố gắng đưa Hải vào các bệnh viện lớn tại TP.HCM chữa trị và phẫu thuật. Đến nay, dù đã trải qua hơn 10 lần phẫu thuật nhưng khuôn mặt Hải vẫn chịu nhiều di chứng sau vụ bỏng.
“Hiện khuôn mặt cháu còn nhiều vết sẹo, lại dính liền với phần ngực nên việc cử động rất khó khăn. Mỗi tối, cháu Hải chỉ ngủ được 4 tiếng nhưng không nhắm mắt được, việc ăn uống, nói năng của cháu cũng khó khăn so với người thường”, ông Hùng nói.
Tiến sĩ Nguyễn Hồng Lợi, Trưởng khoa Răng - Hàm - Mặt, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết trường hợp của Hải bị di chứng do bỏng để lại quá nặng. Hiện tại, bệnh viện không đủ phương tiện kỹ thuật để đáp ứng cho ca phẫu thuật. Vì thế, Hội Interplast-Germany đã cam kết tài trợ miễn phí phẫu thuật, điều trị.
Cũng theo tiến sĩ Lợi, nhiều năm qua, các giáo sư, tiến sĩ và y, bác sĩ đang công tác tại nhiều bệnh viện ở Đức thuộc Hội từ thiện Interplast-Germany đã đến nhiều tỉnh thành của Việt Nam như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Huế để phẫu thuật cho hàng trăm bệnh nhân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.