Bệnh nhân bị buộc nộp tiền thế chân thẻ BHYT sắp hết hạn

19/08/2014 21:35 GMT+7

(TNO) Nhiều bệnh nhận phản ánh, với những thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ còn hạn sử dụng một tháng, bệnh viện yêu cầu bệnh nhân phải đóng tiền thế chân 100.000 đồng.


Nhiều bệnh nhân phải đóng tiền thế chân cho thẻ BHYT sắp hết hạn tại Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương - Ảnh: Nguyên Mi

Đó là bức xúc của nhiều bệnh nhân với đoàn Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) kiểm tra quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện TP.HCM vào ngày 19.8.

Ông Cao Hưng Thái, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, đã nhắc nhở các bệnh viện chấn chỉnh, giải quyết phản ánh, bức xúc của bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện phải báo cáo các khó khăn lên Sở Y tế TP.HCM và Bộ Y tế để tìm hướng giải quyết.

Đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh hứa sẽ làm việc với Bảo hiểm xã hội để tìm giải pháp mới đơn giản hơn nhằm gỡ rối cho bệnh nhân khám BHYT; việc yêu cầu người bệnh photocopy các giấy tờ gây thủ tục phiền hà cần phải sớm chấm dứt.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận và đánh giá tốt về những cải tiến trong quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương và Bệnh viện Q.2.

Tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Quận 2, mỗi giường bệnh đều có rèm che ngăn cách để tôn trọng sự riêng tư của bệnh nhân, đặc biệt là trong những trường hợp bệnh nhân cần thăm khám, đi vệ sinh, thay rửa tại chỗ.

Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương thời gian qua đã tăng quầy tiếp nhận bệnh, buồng khám để rút ngắn thời gian chờ khám cho bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện đã thực hiện đăng ký khám bệnh qua tổng đài 1080, triển khai bệnh án điện tử, rút ngắn thủ tục hành chính, hướng dẫn, phân luồng khám chữa bệnh, xét nghiệm cho bệnh nhân.

Bệnh viện cũng trang bị wifi để bệnh nhân trong lúc chờ đợi có thể truy cập internet miễn phí để giải trí, kiểm tra công việc.

Nguyên Mi

>> Rút ngắn thời gian cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT và hộ khẩu
>> Kiến nghị tham gia BHYT là bắt buộc
>> Bội chi tiền tỉ quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
>> Không chấp nhận hai loại giá trong khám chữa bệnh
>> Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Còn khám chữa bệnh là còn sai sót
>> TP.HCM xem xét tăng giá 1.821 dịch vụ khám chữa bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.