Bệnh nhân chết chỉ 2 ngày sau khi bị đau họng

22/01/2018 18:50 GMT+7

Trong chuyến đi du lịch với vợ, bệnh nhân cảm thấy đau họng, tiếp đến xuất hiện các triệu chứng khó thở. Nghĩ mình chỉ bị viêm amiđan thông thường, thế nhưng, anh đã tử vong chỉ 2 ngày sau.

Anh Antonio Martin-Melero (37 tuổi, sống ở thị trấn Cleveleys, hạt Lancashire, Anh) và hoàn toàn không có tiền sử bệnh gì nghiêm trọng. Do đó, cái chết của anh đã khiến người nhà bàng hoàng. Các chẩn đoán sau đó phát hiện Martin-Melero không hề bị amiđan mà mắc một căn bệnh nhiễm trùng thanh quản cực kỳ nguy hiểm, theo Daily Mail vừa đưa tin.
Các bác sĩ cho biết bệnh này thường chỉ tấn công trẻ nhỏ chưa được tiêm ngừa. Do đó, việc một người trưởng thành với sức khỏe đầy đủ bị mắc và tử vong là trường hợp đầu tiên họ từng thấy.
Ban đầu, Martin-Melero chỉ cảm thấy đau họng. Sau đó, anh bắt đầu cảm thấy khó thở.
Anh nói vợ là chị Victoria (27 tuổi) gọi điện cho bác sĩ. Nhưng ngay sau đó, các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn. Martin-Melero đã được đưa đi cấp cứu.
Khi được đưa đến bệnh viện, mặt anh tái xanh, cơ thể bị thiếu ô xy và hơi thở dồn dập. Tiếp đến, các bác sĩ phát hiện Martin-Melero bị ngừng tim. “Tôi chưa bao giờ thấy trường hợp nào như vậy trước đây. Bệnh này chỉ thường xuất hiện ở trẻ con, khi mà các bé không được tiêm phòng đầy đủ”, bác sĩ Sukhvir Bhullar, người trực tiếp cấp cứu anh Martin-Melero, kể lại.
Các chuyên gia sức khỏe cho biết trường hợp của Martin-Melero là rất đáng chú ý. Anh bị tử vong vì viêm thanh quản cấp tính, gây suy hô hấp, kết hợp với viêm phế quản. Thanh quản Martin-Melero bị sưng to đến mức gây tác nghẽn khí quản, dẫn đến thiếu ô xy và ngừng tim, theo Daily Mail.
Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho biết viêm thanh quản sẽ trở nặng nếu sau 1 tuần mắc bệnh mà không được điều trị. Trong khi với trường hợp của Martin-Melero, anh tử vong chỉ 2 ngày sau khi các triệu chứng đau họng xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.