Ghi nhận ca đầu tiên nhiễm siêu vi khuẩn nấm độc ở Vitoria, Úc

09/08/2018 15:06 GMT+7

Bang Victoria (Úc) đã ghi nhận bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm nấm hiếm gặp Candida auris - một loại siêu vi khuẩn nguy hiểm có khả năng kháng thuốc và gây tử vong rất cao.

Theo news.com.au ngày 7.8, bệnh nhân hơn 70 tuổi này có thể bị nhiễm khi đang điều trị bệnh ở một bệnh viện ở Anh - đó là nơi chủng nấm nguy hiểm này lây lan rất nhiều.

Sở Y tế bang Victoria cho biết bệnh nhân này đã được cách ly điều trị để tránh lây nhiễm đến bệnh nhân khác. Công tác khử trùng tại bệnh viện nơi bệnh nhân điều trị cũng đã được thực hiện.
Sở cũng đã làm việc với bệnh viện để hướng dẫn tầm soát những bệnh nhân khác mà có thể tiếp xúc với chủng nấm này. Đến bây giờ, chưa ghi nhận trường hợp nào khác bị lây nhiễm vi khuẩn này.
Loại siêu vi khuẩn nấm này gây nên nhiễm trùng máu nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong cho những bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện và các cơ sở điều dưỡng khác.
Loại này rất nguy hiểm vì trong 3 bệnh nhân bị nhiễm, sẽ có hai người tử vong vì nó tấn công mạnh vào máu, tim và não, theo Sở Y tế bang Victoria.
Những đối tượng nguy cơ cao bị nhiễm loại siêu vi khuẩn nấm này là những bệnh nhân đã đi đến bệnh viện ở các nước Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Nam Phi, Kuwait, Colombia, và Venezula để điều trị.
Những bệnh nhân đái tháo đường hoặc những bệnh nhân mới được phẫu thuật gần đây cũng là yếu tố nguy cơ cao nhiễm loại siêu vi khuẩn nấm này, theo NZ Herald.
Sở Y tế bang Victoria cho biết chủng nấm này được truyền từ người sang người thông qua tiếp xúc và qua các thiết bị y tế.
Vào 2009, trận dịch đầu tiên do loại siêu vi khuẩn Candida auris gây ra đã được ghi nhận ở hơn 20 nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.