Bệnh tắc động mạch ngoại biên

Chào bác sĩ, tôi bị đau bắp chân mỗi khi đi lại, không đi thì đỡ đau. Có phải tôi bị bệnh động mạch không? Điều trị như thế nào? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

Chào bạn, với triệu chứng được miêu tả, có khả năng bạn đang bị bệnh tắc động mạch ngoại biên (chi dưới). Bệnh nhân mắc bệnh này thường xuất hiện một số triệu chứng như: cảm giác chuột rút ở vùng đùi, hông và bắp chân xuất hiện khi đi bộ, trèo cầu thang hoặc khi gắng sức. Cơn đau sẽ giảm hoặc hết khi chân được nghỉ ngơi. Người bệnh dễ nhầm lẫn cơn đau do tắc động mạch ngoại biên với cơn đau do viêm xương khớp gây ra.
Tắc động mạch chi dưới là tình trạng một phần hay toàn bộ chi dưới không được cung cấp đầy đủ máu cho các hoạt động thường ngày của cơ thể. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, người bệnh có nguy cơ tàn phế khá cao (buộc cắt cụt) do tình trạng hoại tử chi nặng, điều trị cải thiện không thuyên giảm.
Hiện nay, có 3 phương pháp chính trong việc điều trị tắc mãn tính động mạch chi dưới bao gồm: điều trị bằng thuốc, can thiệp mạch, phẫu thuật. Việc lựa chọn phương pháp điều trị nào phụ thuộc vào diễn tiến của bệnh. Phát hiện và điều trị từ sớm sẽ hạn chế khả năng cắt cụt chi ở người bệnh tắc động mạch chi dưới.
Trường hợp của bạn, nếu cơn đau lặp lại nhiều lần hãy đến bệnh viện để được thăm bác sĩ thăm khám. Tại Khoa Tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, người bệnh có dấu hiệu nghi ngờ tắc động mạch ngoại biên được siêu âm màu để xác định vị trí, mức độ hẹp tắc từ đó có hướng điều trị phù hợp.
Điều trị tắc động mạch chi dưới bằng can thiệp mạch DSA là một trong những phương pháp tiên tiến. Khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã ứng dụng phương pháp này nhiều năm nay trong điều trị bệnh tắc động mạch chi dưới. Quá trình điều trị bệnh bằng phương pháp này mang lại kết quả khả quan, giúp người bệnh bảo tồn được chi, không phải cắt cụt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.