Bệnh ung thư nào thường gặp nhất ở phụ nữ?

Thanh Tùng
Thanh Tùng
27/05/2018 20:43 GMT+7

Ung thư vú là một trong những bệnh ung thư gặp nhiều nhất ở phụ nữ.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi giao lưu "Thầy thuốc - bệnh nhân" tại TP.HCM, do Hội Bác sĩ gia đình TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Phòng khám ung bướu Singapore - Việt Nam tổ chức ngày 27.5.
Chương trình nhằm cung cấp các thông tin khoa học nhưng bình dân, dễ hiểu để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân tham gia có thể nắm bắt kiến thức y học, từ đó chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất cho bản thân và người thân của mình.
Theo thông tin tại buổi giao lưu, ung thư vú là loại ung thư gặp nhiều nhất ở phụ nữ trên thế giới nói chung. Riêng tại TP.HCM, theo ghi nhận của Bệnh viện Ung bướu thành phố, ung thư vú đứng vị trí thứ nhất trong 5 loại ung thư thường gặp ở phụ nữ ghi nhận tại TP.HCM.
Theo TS-BS Trần Việt Thế Phương - Phó trưởng khoa Ngoại 4, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, việc điều trị bệnh ung thư vú ngoài hiệu quả còn hướng đến bảo đảm thẩm mỹ là điều cần thiết.
TS-BS Trần Việt Thế Phương cho biết với bệnh ung thư vú, tiên lượng bệnh sẽ phụ thuộc vào giai đoạn phát hiện bệnh, bệnh càng được phát hiện sớm thì khả năng điều trị và phục hồi, bảo tổn vú càng tối ưu. Trong đó, phẫu thuật là phương pháp điều trị quan trọng và phẫu thuật tạo hình (vú) cho người bệnh là biện pháp điều trị đang được thực hiện rộng rãi, nhằm mang lại thẩm mỹ, chất lượng cuộc sống cho người bệnh sau điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.