Bệnh viện FV đem Hy Vọng đến cho người bệnh ung thư

20/11/2018 11:36 GMT+7

Người bệnh có thêm nơi điều trị ung thư chính quy, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm tại Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV (TP.HCM).

Ngày 15.11.2018, Bệnh viện FV (TP.HCM) khánh thành, đưa vào hoạt động Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng được đầu tư nâng lên tầm cao mới với vốn đầu tư 120 tỉ đồng. Bên cạnh đó, FV cũng công bố hợp tác chuyên môn với Bệnh viện HCG - trung tâm điều trị ung thư hàng đầu đến từ Ấn Độ.

Biến ước mơ thành hiện thực

Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV đi và hoạt động 15 năm qua, đã tiếp nhận khám và điều trị cho khoảng 80.000 ngàn lượt bệnh nhân ung thư. Có những bệnh nhân đạt được tỷ lệ điều trị khá cao, có thể sống khỏe mạnh nhiều năm sau đó.

Chia sẻ niềm vui tại buổi lễ, Tổng giám đốc Bệnh viện FV - bác sĩ Jean-Marcel Guillon, cho biết: "Từ khi thành lập Bệnh viện FV từ 15 năm trước, chúng tôi đã có Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng, nhưng nhỏ thôi. Ước mơ của tôi là nâng tầm Trung tâm lên ngang tầm Đông Nam Á, nhưng khi ấy tài chính chưa đủ. Nhưng giờ ước mơ thành hiện thực, chúng tôi đã có điều ấy".

Tổng giám đốc Bệnh viện FV - ông Jean-Marcel Guillon - phát biểu tại buổi họp báo

Tổng giám đốc Bệnh viện FV - ông Jean-Marcel Guillon - phát biểu tại buổi họp báo

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon còn chia sẻ thêm, trước đó ông có sang thăm hệ thống bệnh viện điều trị ung thư hàng đầu ở Ấn Độ là HCG, nơi có trang thiết bị điều trị hiện đại và chuyên môn điều trị ung thư rất tốt. Chuyến thăm ấy làm ông suy nghĩ cần phải đầu tư để Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng ngang tầm Đông Nam Á. Và, đây chỉ mới là giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ được phát triển thời gian tới.

Máy móc hiện đại, đồng bộ



Trung tâm Hy Vọng là một điểm trong mạng lưới chống ung thư đáng tin cậy để bệnh nhân gửi gắm niềm tin khi không may mắc bệnh ung thư. Tôi mong muốn Bệnh viện FV tiến lên thêm nữa...


GS-BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam


GS-BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, rất ấn tượng và vui mừng sau khi tham quan Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng ở Bệnh viện FV. Ông chia sẻ: "Trung tâm Hy Vọng là một điểm trong mạng lưới chống ung thư đáng tin cậy để bệnh nhân gửi gắm niềm tin khi không may mắc bệnh ung thư, nhất là nơi đây được đầu tư máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ toàn diện và đồng bộ, trong đó BS Besma M’barek - nữ bác sĩ người Pháp có 15 năm kinh nghiệm trong xạ trị điều trị ung thư. Tôi mong muốn Bệnh viện FV tiến lên thêm nữa...”.

Theo công bố của Bệnh viện FV, trong giai đoạn 1 nâng Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng lên diện mạo mới này, với cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, đồng bộ nhằm cung cấp toàn diện các dịch vụ chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị ung thư, chăm sóc giảm nhẹ. Quy mô mới của Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng có khu hóa trị với 17 ghế và giường riêng biệt, đầy đủ tiện nghi có thể đón 25 bệnh nhân mỗi ngày; còn khu xạ trị có thể điều trị 80 bệnh nhân mỗi ngày.



Chúng tôi muốn cung cấp dịch vụ chẩn đoán và điều trị ung thư toàn diện, nghĩa là sử dụng những công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất để chăm sóc và điều trị, áp dụng cho cả điều trị phẫu thuật, hóa trị và xạ trị.


Bác sĩ Jean-Marcel Guillon


Hệ thống điều trị xạ trị đồng bộ bao gồm một máy gia tốc tuyến tính hiệu Elekta Infinity - máy xạ trị kỹ thuật số thế hệ mới nhất, ứng dụng công nghệ VMAT cho phép điều trị khu trú chính xác vào các khối u mà không gây hại cho các mô lành xung quanh. Máy chụp cắt lớp (CT Scanner) mô phỏng, hiệu GE, thế hệ mới nhất giúp xác định và mô phỏng chính xác vị trí và kích thước của khối u trước khi xạ trị cho bệnh nhân.

Trung tâm đồng bộ về đội ngũ bác sĩ, gồm bác sĩ nội khoa ung thư, kỹ sư vật lý, kỹ thuật viên và điều dưỡng, người Pháp và người Việt, được đào tạo bài bản, kinh nghiệm lâu năm ở các bệnh viện trong và ngoài nước. "Thủ lĩnh" của Trung tâm là thạc sĩ - bác sĩ Besma M'barek, đến từ Pháp, đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong ứng dụng kỹ thuật xạ trị IMRT (kỹ thuật xạ trị điều biến liều) và 10 năm ứng dụng công nghệ VMAT (cũng là kỹ thuật xạ trị điều biến liều nhưng ở mức chính xác và hiệu quả hơn)...

Thạc sĩ BS Besma M'barek - Tân trưởng khoa Ung bướu bệnh viện FV

Thạc sĩ BS Besma M'barek - Tân trưởng khoa Ung bướu bệnh viện FV


Mỗi năm 94.000 người tử vong vì ung thư tại Việt Nam

Đây là số liệu vừa được công bố tại hội nghị khoa học thường niên lần thứ 6 của Hội Ung thư Việt Nam tổ chức ngày 30.8.2018. Theo đó, ghi nhận ung thư toàn cầu, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.