Bệnh viện Hùng Vương không còn bệnh nhân nằm giường hành lang

Duy Tính
Duy Tính
09/06/2020 04:21 GMT+7

Với số giường bệnh mới , Bệnh viện (BV) Hùng Vương TP.HCM đã giải quyết cơ bản tình trạng quá tải, giảm hẳn tình trạng 2 bệnh nhân/giường, không còn bệnh nhân nằm giường hành lang.

Ngày 8.6, BV Hùng Vương TP.HCM đưa vào sử dụng khu khám, chữa bệnh (KCB) mới. TS-BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc BV Hùng Vương, cho biết khu KCB mới có 342 giường bệnh, nâng tổng số giường của BV lên 900 giường.
Với số giường bệnh mới, BV đã giải quyết cơ bản tình trạng quá tải, giảm hẳn tình trạng 2 bệnh nhân/giường, không còn bệnh nhân nằm giường hành lang. Khu KCB mới được bố trí cho các khoa xét nghiệm, phẫu thuật, khám ngoại trú, kế hoạch hóa gia đình, nhi, hiếm muộn…
Đặc biệt, khu vực nội trú dành cho bệnh nhân sau sinh, sau phẫu thuật có phòng ốc đảm bảo tính riêng tư, sạch sẽ, khang trang và hiện đại. BV Hùng Vương là BV hạng 1 trực thuộc Sở Y tế TP.HCM. Ngoài phục vụ nhu cầu KCB cho phụ nữ thì BV còn đảm nhận nhiệm vụ chỉ đạo tuyến cho các tỉnh phía nam. BV định hướng đến 2030 phát triển theo hướng xã hội hóa, tự chủ tài chính nhằm từng bước xây dựng và phát triển BV thành một trong những trung tâm chuyên sâu về phụ khoa trong nước và quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.